Nhà thiết kế hypercar Lykan Hypersport tự tạo xe thể thao

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/01/2020 15:55

Có giá rẻ hơn gấp gần 23 lần so với hypercar W Motors Lykan Hypersport, nhưng Jannarelly Design-1 UK Edition vẫn đầy các đặc điểm cuốn hút dân chơi.

xedoisong_jannarelly_design_1_uk_edition_1_tpxp

Anthony Jannarelly là một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng, khi đã đứng sau các siêu xe đình đám của W Motors như Lykan Hypersport và Fenyr Supersport. Anh cũng đã thiết kế chiếc siêu xe địa hình Zarooq Sand Racer với sự hợp tác cùng Frederic Juillot - môt người yêu xe, đồng thời là một nhà sản xuất du thuyền "hàng thửa và chuyên gia về vật liệu composite. Với niềm đam mê những chiếc xe đơn giản nhưng đầy cá tính của thập niên 60, họ đã cùng nhau thành lập hãng xe thể thao mới Jannarelly.

 Cách đây 4 năm, Jannarelly đã bước đầu gây được tiếng vang với chiếc xe thể thao 2 chỗ Design-1 sở hữu thiết kế hoài cổ. Anthony Jannarelly thừa nhận cảm hứng để anh tạo ra Design-1 đã được lấy từ những chiếc xe thể thao Anh Quốc tối giản như Caterham, cũng như những gì mà người Anh đã đạt được trong các giải đua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lý do khiến Jannarelly vừa công bố một phiên bản đặc biệt mới của chiếc xe có tên gọi UK Edition.

xedoisong_jannarelly_design_1_uk_edition_3_ouws

 "Phiên bản UK Edition thực sự đã thể hiện các di sản xe đua của Anh Quốc, nhưng ứng dụng những vật liệu hiện đại tốt nhất để đem tới cho khách hàng một trải nghiệm xe cổ với thiết kế và kỹ thuật chế tác của Thế kỷ XXI" - Anthony Jannarelly giải thích. "Chúng tôi rất vui lòng chào đón các khách hàng mua phiên bản UK Edition với gia đình Jannarelly và mong muốn được nhìn thấy những chiếc xe này trên đường".

So với những chiếc Jannarelly Design-1 bình thường, phiên bản UK Edition nổi bật bởi các tem trang trí hình cờ Vương quốc Anh (Union Jack), cũng như bảng số bằng kim loại khắc chữ "UK Edition". Bên cạnh đó, chúng còn có lưới tản nhiệt với viền màu trắng và nắp máy bằng sợi carbon. Jannarelly sẽ bán Design-1 UK Edition với 4 kiểu thân xe khác nhau là coupe mui kín, roadster mui trần, speedster kính chắn gió ngắn và targa.

Design-1 UK Edition tiếp tục chia sẻ hệ khung không gian bằng thép ống và được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên 3,5 lít tương tự mạnh 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 371 Nm như các bản thường. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tay 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với vỏ bằng sợi carbon, nó chỉ nặng khoảng 810kg tuỳ vào từng kiểu thân xe, cũng như có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong dưới 4 giây.

 So với siêu phẩm Lykan Hypersport giá 3,5 triệu USD cũng do Anthony Jannarelly thiết kế, chiếc Design-1 UK Edition dù là một phiên bản đặc biệt nhưng vẫn rẻ hơn tới gần 23 lần. Tại Anh, mức giá khởi điểm của Jannarelly Design-1 UK Edition là 115.549 Bảng Anh (tương đương 3,5 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận