Nhà thầu quốc phòng Mỹ hưởng lợi từ hành động của Triều Tiên

Tác giả: Soha.vn

saosaosaosaosao
Doanh nhân 23/09/2017 02:30

Bình Nhưỡng cũng tạo ra cơ hội kinh doanh cho các nhà thầu quốc phòng Mỹ.

 

photo-1-1505985215310-0-28-281-480-crop-1505985233

Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tạo ra cơ hội kinh doanh cho các nhà thầu quốc phòng Mỹ.

Theo trang mạng này, tập đoàn quốc phòng khổng lồ của Mỹ Northrop Grumman có kế hoạch mua lại Orbital ATK, một nhà thầu nhỏ tập trung vào hàng không vũ trụ và tên lửa, với trị giá 7,8 tỷ USD.

Công ty Orbital đang ở trong một vị thế vững chắc, như đã được chứng minh hồi tháng 5, khi Mỹ thử khả năng đánh chặn một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) bay từ châu Á.

Trong đợt thử nghiệm, một ICBM được phóng từ đảo Marshall hướng về vùng biển phía Nam Alaska, và sau đó nó bị một thiết bị đánh chặn được bắn từ California phá. Orbital không chỉ cung cấp thiết bị giúp tăng tốc thiết bị đánh chặn này, mà còn cả ICBM trong đợt thử nghiệm.

Thông qua việc mua lại Orbital, Northrop sẽ có được một nhà cung cấp các thiết bị phóng đã được kiểm chứng. Điều này sẽ giúp Northrop có lợi thế cạnh tranh để có được các hợp đồng có lợi trong một số lĩnh vực, không chỉ trong phòng thủ tên lửa mà còn ở trong lĩnh vực vệ tinh và thay thế các ICBM đang lỗi thời của Mỹ.

Và không chỉ mỗi Orbital hưởng lợi từ sự quan tâm gia tăng đối với phòng thủ tên lửa. Cổ phiếu của một trong số đối thủ cạnh tranh của công ty này, công ty Aerojet Rocketdyne, đã tăng giá sau khi có thông tin về việc mua lại nói trên.

Rộng hơn, tính đến nay, đây là năm mà các hoạt động sáp nhập các hãng hàng không vũ trụ và quốc phòng Mỹ diễn ra mạnh mẽ nhất, với trị giá ở mức 40,5 tỷ USD.

Quartz cho rằng các hành động thù địch của Triều Tiên (thử hạt nhân và phóng tên lửa) đang giúp cổ phiếu của các nhà thầu quốc phòng Mỹ tăng trưởng, và những công ty này đang hướng đến những hãng như Orbital để đạt được các mục tiêu hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận