Nhà không có điện, nam sinh Philippines ở lại lớp làm bài tập

17/09/2018 11:02

Hàng trăm nghìn người trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh nam sinh lớp 11 một mình học bài trong lớp khi trời tối.

nam-sinh-8914-1537149605
Reyes làm bài tập về nhà ở lớp sau giờ học. Ảnh: Mark Pee Ortil Pornasdoro 

Trong một bức ảnh do thầy giáo Mark Pee Ortil Pornasdoro chụp lại, nam sinh lớp 11 Jeric Reyes lặng lẽ ngồi làm bài tập về nhà trong lớp, tại trường trung học quốc gia Malusak ở Atimonan, Quezon (Philippines) ngoài giờ học. Next Shark thông tin, sau khi được đăng lên Facebook ngày 13/7, bức ảnh hiện đạt 262.000 lượt thích, 51.000 lượt chia sẻ nhờ câu chuyện xúc động đằng sau đó.

Theo Pornasdoro, anh nhìn thấy Reyes vào khoảng 7h30 tối, khi đang đi kiểm tra lớp học để chuẩn bị cho cơn bão Mangkhut sắp tới. Nam sinh sống ngay tại làng Malusak, nơi không có điện và mọi người chỉ sử dụng đèn khí, do đó buộc phải làm bài tập về nhà ở trường dù đã quá muộn. Pornasdoro lo học sinh bị đói, nhưng Reyes trấn an thầy giáo rằng chỉ còn vài câu hỏi nữa cần làm nốt.

"Reyes nói sẽ ăn sau. Như thể cơn đói đã là bạn của mình, như thể em đã quen chịu đựng rồi. Em ở lại trường, tận dụng nguồn sáng để học tập. Điều đó thật đáng khâm phục", Pornasdoro chú thích cho bức ảnh bằng tiếng Filipino.

Reyes đã hoàn thành bài tập và ra về trước 8h tối. Những học sinh chăm chỉ như em khiến thầy Pornasdoro hạnh phúc với nghề nghiệp của mình, dù đối mặt với rất nhiều thách thức. Anh đã khóc trước cảnh tượng đó, nhưng "tâm hồn đang mỉm cười" vì nhìn thấy rõ tia hy vọng.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng thổ lộ không thể ngăn những giọt nước mắt khi nghĩ về quyết tâm học tập của Reyes và tâm huyết của người thầy.

"Tôi cầu nguyện cho nam sinh này vượt qua mọi khó khăn phía trước và tiếp tục đưa ra những quyết định đúng đắn cho cuộc sống", một người viết.

Trong một bài đăng sau đó trên Facebook, Pornasdoro chia sẻ hình ảnh khác, khi Reyes đang đọc những lời cổ vũ của mọi người qua Internet.

Ý kiến của bạn

Bình luận