Nhà hát kịch Shakespeare từ chối trợ cấp của BP

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 05/10/2019 10:21

Royal Shakespeare Company (RSC), công ty khai thác Nhà hát Hoàng gia Shakespeare ở Anh, ngày 2/10 tuyên bố từ chối viện trợ của tập đoàn dầu khí BP dưới danh nghĩa "vấn đề khí hậu cấp bách".

 

 

2114_stream_img
Sự tài trợ của BP đã cho phép RSC, một cô

Sự tài trợ của BP đã cho phép RSC, một công ty nhà hát của Anh có trụ sở tại Stratford-upon-Avon, quê hương của William Shakespeare, hỗ trợ 5 bảng (5,6 euro) trên mỗi vé bán ra cho những người từ 16 đến 25 tuổi kể từ năm 2013.

"Trong bối cảnh vấn đề khí hậu trái đất đang ở trong tình trạng cấp bách, những người trẻ tuổi nói với chúng tôi rằng sự tài trợ của BP tạo ra một rào cản giữa họ và CSR, và chúng tôi không thể bỏ qua thông điệp này", Gregory Doran, giám đốc nghệ thuật của RSC và Catherine Mallyon, giám đốc điều hành, giải thích trong một tuyên bố.

Họ nói rằng đây là một "quyết định khó khăn" để chấm dứt hợp tác với BP ​​vào cuối năm 2019. BP nói rằng họ "thất vọng vì RSC đã quyết định chấm dứt quan hệ đối tác giữa hai bên".

Gần đây, một hiệp hội của những người trẻ tuổi được hình thành sau các cuộc đình công ở trường học để tố cáo sự bất động trong việc chống lại biến đổi khí hậu (UK Student Climate Network-Mạng lưới khí hậu của sinh viên Vương quốc Anh) đã viết thư cho RSC, chê trách công ty này về sự bảo trợ của BP. "Điều đó có nghĩa là nếu những người trẻ tuổi như chúng tôi muốn xem một vở kịch trong nhà hát với giá phải chăng, chúng tôi sẽ vô tình giúp cho một công ty đang tích cực phá hủy tương lai của chúng tôi bằng cách làm đảo lộn môi trường khí hậu phát triển", họ viết.

Từ nhiều tháng qua, các nghệ sĩ và các nhà hoạt động môi trường đã phản đối mối liên kết giữa BP hoặc các công ty dầu mỏ khác với các tổ chức văn hóa Anh như Phòng trưng bày chân dung quốc gia, Nhà hát Opera Hoàng gia hoặc Bảo tàng Anh.

Tháng 6/2019, diễn viên hài người Anh Mark Rylance tuyên bố rời khỏi RSC để phản đối sự bảo trợ của BP. Diễn viên hài này đã giải thích rằng anh ta không muốn "liên kết với BP ​​vì tôi không muốn quan hệ với bất cứ ai cố tình phá hủy cuộc sống của những người sống và thế hệ tương lai".

Công ty Royal Shakespeare là một công ty sân khấu lớn của Anh có hơn 1.000 nhân viên và sản xuất khoảng 20 vở diễn mỗi năm. RSC thường xuyên diễn ở London, Newcastle và lưu diễn khắp Vương quốc Anh và quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận