Nhà di động tự chế hàng độc

Đánh giá 15/12/2015 09:38

Kể từ khi hoàn thiện năm 2010, mẫu motorhome độc đáo xuất hiện ở vô số triển lãm ở Bắc Mỹ và gần như lần nào cũng giành giải thưởng.

motorhome-1

Chiếc xe tải Chevrolet đời 1954 với kết cấu cabin nằm trên động cơ (cab-over engine - COE) đến từ Vancouver Island, Canada, từng mất 5 năm để hoàn thiện với khoảng 6.000 giờ chế tạo. Russ Moen, nhà sáng chế kiêm một kỹ sư điện công nghiệp đã nhận được sự trợ giúp đắc lực của bạn bè.

motorhome-2

Moen gọi chiếc xe có tên mới Tourliner là "tàu sân bay" bởi sự hiện diện của một loạt công nghệ hiện đại. Một trong những đặc điểm nổi bật của ngôi nhà di động là bộ khung tùy chỉnh, động cơ dầu Cummins làm lại với công suất tới 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.085 Nm kết hợp hộp số tự động. Ngoài ra là hệ thống treo toàn khí nén, hệ thống stereo cao cấp, 3 camera lùi, ghế có sưởi, điều hòa nhiệt độ, ghế bọc da. 

Toa xe phía sau làm từ nhôm với chắn bùn bằng sợi thủy tinh. Nội thất có sự góp mặt của gỗ bulô cùng gỗ anh đào làm trang trí, trong khi gỗ tếch được dùng để lát sàn. Bếp lò dùng dầu, tủ lạnh, vòi hoa sen, toilet, tivi màn hình phẳng và đèn LED. Xe chở theo 265 lít xăng cùng 265 lít nước sạch.

Về ngoại hình, chiếc motorhome của Moen giống một chiếc Tourliner của những năm 1950 nhưng lại ẩn chứa một loạt công nghệ hiện đại. Trước đó, người đàn ông này từng bay tới California, Mỹ với một danh sách xe tải ứng viên và tìm thấy 2 chiếc Chevrolet COE đời 1954. Sau đó, một quảng cáo trên báo giấy dẫn Moen tới Ukiah, nơi ông mua chiếc xe quyết định. 

Thực ra, Moen không phải người mới trong việc dựng và phục chế các mẫu xe đặc biệt. Các tác phẩm trước đó gồm Chevrolet 1955 với động cơ 454 LS7, Camaro Z28 1973, Chevrolet mui trần đời 1966 với động cơ 425 mã lực và Chevrolet độ đời 1957 với hệ thống lái và hệ thống treo của xe Corvette. Trong khi đó, kỹ sư điện công nghiệp này đang lái một chiếc Ford coupe 3 cửa đời 1934 với động cơ 6,3 lít với hộp số sàn 6 cấp.

motorhome-3
Bản gốc của mẫu motorhome là một chiếc xe tải cũ hiệu Chevrolet.

Tourliner ra đời để phục vụ cho những hành trình dài, khi Moen và vợ thường xuyên tham gia các sự kiện trưng bày xe ở khắp nơi. Những giải thưởng mà ông từng giành được có từ những triển lãm từ Vancouver, Washington đến California. Ở những nơi Tourliner được giới thiệu, luôn có một hàng dài khách tham quan xếp hàng để được chiêm ngưỡng cabin tiện nghi, độc đáo của chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận