Nguyên nhân sập rạp xiếc lưu động là do nền đất yếu sau mưa lũ?

Xã hội 06/08/2015 16:34

Theo cán bộ tổ chức biểu diễn của Đoàn xiếc Trung ương, có thể do mưa lũ mấy ngày qua, nước ngập quanh khu đất dựng rạp nên nền đất ở đây yếu.


Nhiều người hoảng loạn sau khi rạp sập.
Nhiều người hoảng loạn sau khi rạp sập.

Xung quanh sự việc sập rạp xiếc của Liên đoàn Xiếc Trung ương khi biểu diễn tại khu đô thị mới phường Hải Tân (TP Hải Dương) tối 5/8, ông Trương Công Giang, cán bộ tổ chức biểu diễn của Đoàn xiếc Trung ương thông tin trên báo Hải Dương:

"Rạp xiếc này vẫn được đơn vị sử dụng trong các buổi biểu diễn ở khắp các tỉnh, thành phố suốt 6 năm qua và chưa bao giờ xảy ra tai nạn như vậy. Nguyên nhân có thể trong những ngày qua, TP Hải Dương có mưa lớn, nước ngập xung quanh khu đất dựng rạp khiến nền đất yếu".

Ông Giang cũng cho hay, trước khi diễn xiếc, đội kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phần chống giằng và số ghế, còn về phần nền đơn vị không kiểm tra kỹ nên đã dẫn tới sự cố sập rạp. Được biết, đã có 3 hàng ghế trong rạp đã bị sập xuống.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 8 giờ tối ngày 5/8, tại chương trình biểu diễn xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức trong khu đô thị phía Đông Nam Cường (đường Thanh Niên kéo dài, phường Hải Tân, Thành phố Hải Dương) đã xảy ra sự cố sập khán đài khiến nhiều người bị thương. 

Tuy gặp sự cố gây ra thương tích cho nhiều khán giả, nhưng theo phản ánh của nhiều người, chương trình biểu diễn xiếc vấn tiếp tục diễn ra, khán giả lại tụ tập trên những khán đài lưu động, dường như không quan tâm đến phần khán đài vừa đổ sập. Tới khoảng 9 giờ 30 tối, ban tổ chức mới dừng chương trình, đồng thời trả lại vé cho khán giả.

Theo Bệnh viện Hòa Bình, tính đến 21h tối qua 5/8, đã có 12 người bị ngã trong rạp xiếc được đưa vào đây cấp cứu. Sau đó, một vài người được chuyển đến bệnh viện tỉnh trong tình trạng gãy ngón tay, ngón chân. Nguồn trên cũng cho hay, đến 23h ngày 5/8, có tổng cộng 16 người được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Ít nhất 6 người bị gãy chân, gãy tay do hàng ghế đổ sập đè lên.

Các cơ quan chức năng đang phối hợp để điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận