Nguy hiểm rình rập từ “bãi xe lậu” trên đường gom cao tốc Pháp Vân

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 04/11/2019 09:34

Hàng nghìn mét đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ bị chiếm dụng, hô biến thành bãi trông giữ xe trái phép, thu lời bất chính.

 

20191103_120841
Hàng chục xe ôtô đầu kéo của Cty TNHH TM&DV Tuấn Vinh chiếm dụng 2/3 lòng đường làm bãi đỗ xe trái phép

Hàng nghìn mét đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ bị chiếm dụng, hô biến thành bãi trông giữ xe trái phép, thu lời bất chính. Sự việc đang công khai diễn ra ngay tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) và không bị bất kì lực lượng nào xử lý.

Thông tin từ bạn đọc phản ánh, lâu nay, tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua KĐT Pháp Vân- Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tồn tại một bãi trông giữ xe ôtô, diện tích gần 1.000 mét dọc với hàng chục phương tiện hoạt động tấp nập, bất kể ngày đêm.

Quan sát của nhóm phóng viên, bãi trông giữ xe nói trên được quản lý, vận hành bởi Công ty TNHH TM&DV Tuấn Vinh, có sức chứa trên hàng xe ôtô đầu kéo và hoạt động 24/24h.

2/3 lòng đường gom cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ và vỉa hè - đoạn qua Ký túc xá sinh viên Pháp Vân xe bị các phương tiện “băm nát” chỉ còn trơ đất khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt những ngày mưa gió và đêm tối.

DCA382A7-1A47-4560-A2FB-820E842229B6.
 

 

EF4FB5FB-F670-42D7-8CFE-7446B70B49C6.
Vi phạm diễn ra ngay tại khu vực đặt biển cấm dừng, cấm đỗ 

Người dân địa phương cho biết, bãi đỗ xe này tồn tại hơn một năm nay. Lúc đầu, chỉ là điểm đỗ nhỏ, nhưng từ khi bãi xe ở trụ tại Khu nhà sinh viên (nhà A6) bị chính quyền cưỡng chế thì toàn bộ tuyến đường gom cao tốc được "trưng dụng", rào chắn và dần trở thành điểm đỗ của các phương tiện.

Cũng theo người dân, khoảng gần 1 năm nay, tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Tình trạng này đã trở thành nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông mỗi khi lưu thông qua đây. Người dân địa phương cũng đã nhiều lần phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường gây mất ATGT nhưng không được chính quyền và lực lượng chức năng địa phương giải quyết triệt để.

Chị N.T.C. (sống ở tòa nhà NƠ 19, KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp) cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT là do tình trạng CTy TNHH TM&DV Tuấn Vinh lấn chiếm lòng lề đường làm bãi tập kết vật liệu xây dựng và tổ chức bãi trông giữ xe trái phép gây mất ATGT.

Trước đó, Cty TNHH TM& DV Tuấn Vinh tự ý san phẳng hàng nghìn m2 đất hành lang cao tốc làm bãi trông giữ xe.

FD4D0561-7F93-4A7B-AE83-80DD683C669E.
Với hành vi chiếm dụng lòng đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm cho người tham gia giao thông. 

Với hành vi này, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt lên tới 5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Công phải chấm dứt hành vi tự ý san lấp và nhanh chóng hoàn trả mặt bằng.

Điều đáng nói, dù nhiều lần người dân phản ánh tới Đội trưởng Đội TTGT quận Hoàng Mai, Đội CSGT-TT (CA Quận Hoàng Mai) về việc Cty TNHH TM&DV Tuấn Vinh chiếm dụng lòng làm bãi xe trái phép gây cản trở giao thông, tuy nhiên tất thảy đều bị các lực lượng này bỏ qua, không xử lý dứt điểm. Phải chăng lực lượng này đang bất lực trước vi phạm? Câu hỏi này xin được gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận