Nguy cơ chậm tiến độ dự án cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/08/2020 05:48

Việc chậm hoàn thiện hồ sơ thiết kế khiến việc triển khai thi công đường lăn Tân Sơn Nhất đang chậm hơn 1 tháng so với tiến độ kế hoạch.


CA04DA74-C331-4258-8A1E-E2E6CC2BAA0C.
Đường băng 25R/07 của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất

 Ngày 23/7, Tổng công ty Cửu Long cho biết: Hiện nay dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  chỉ mới đạt khối lượng 15% tính đến ngày 21/8. Do đây là  dự án xây dựng theo lệnh khẩn cấp vừa hoàn thiện hồ sơ thiết kế vừa thi công nhưng đến nay hồ sơ thiết kế cho dự án đang chậm tiến độ 1 tháng so với kế hoạch. Do đó nguy cơ chậm tiến độ của bước 1 sẽ khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, các nhà thầu cũng đang triển khai di dời hạ tầng, quan trắc khí tượng, đài bo....Riêng việc di dời đài bo, phía Tổng công ty đã trình Vụ Kế hoạch Đầu tư ( Bộ GTVT)  xem xét phê duyệt và xem đây như một công trình xây lắp chứ không thể xem như một công tác GPMB.  Đồng thời, Tổng công ty cũng thường xuyên họp với các đơn vị, giải quyết các vướng mắc hằng tuần để đẩy nhanh công tác thi công tại hiện trường. 

Tại cuộc họp trực tuyến với đơn vị mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu các đơn vị cần phải lập lại tiến độ thiết kế, tiến độ thi công và bám sát vào đó. Vì việc thi công dự án có liên quan tới nhiều tổ chức, đơn vị nên các bên cần phối hợp chặt chẽ để giải quyết những khó khăn vướng mắc. Đến 30/11 chúng ta phải xốc lại từng hạng mục, từng bước thực hiện của cả dự án Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Bởi đây là thời gian chuẩn bị cho cao điểm dịp lễ Tết. Trong trường hợp nếu dịch bệnh tạm lắng, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao hơn nửa, do đó áp lực lên chúng ta rất nhiều. 

Các nhà thầu thi công cũng tập trung nhiều mũi để thúc tiến độ từng ngày, đồng thời hạng mục nào triển khai sớm phải triển khai sớm. Còn vướng điểm nào thì chúng ta cùng nhau tháo gỡ và đưa mục tiêu hoàn thiện dự án một cách nhanh chóng, an toàn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng. 

Theo đó, dự án Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L. Trong đó xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9). Đồng thời xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ...

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.015 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.443 tỉ đồng. Thời gian thi công theo 2 bước: Bước 1 là 6 tháng, bước 2 là 14 tháng. Công trình sẽ thi công và hoàn thành vào cuối năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận