Người yêu xe thấp thỏm superbike Aston Martin hợp tác cùng Brough Superior

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/10/2019 09:42

2 tên tuổi lẫy lừng trong ngành xe tới từ Anh là Aston Martin và Brough Superior đã tuyên bố hợp tác để tạo ra một siêu mô tô đỉnh cao.

xedoisong_aston_martin_brough_superior_2_bmph

 Hình ảnh hé lộ về siêu mô tô Aston Martin hợp tác cùng Brough Superior

Cái tên Brough Superior nghe có vẻ xa lạ với bạn đọc tại Việt Nam, nhưng đây lại là một trong những thương hiệu mô tô danh giá nhất tới từ Anh. Được thành lập vào năm 1919, Brough Superior là hãng mô tô cao cấp tới từ Anh Quốc, từng được mệnh danh là "Rolls-Royce 2 bánh" trong thập niên 20-30 của Thế kỷ XX. Tuy nhiên khi Thế chiến II nổ ra, hãng đã đóng cửa cho tới tân năm 2008, khi được hồi sinh bởi một người yêu xe có tên Mark Upham. Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", Brough Superior đã gây bất ngờ khi công bố hợp tác cùng hãng siêu xe Aston Martin.

 2 tên tuổi danh giá trong ngành xe Anh Quốc này sẽ cùng bắt tay nhau để tạo ra một mẫu siêu mô tô. Hiện tại gần như mọi thông tin chi tiết về chiếc superbike này vẫn nằm trong vòng bí ẩn, ngoại trừ kiểu dáng tổng thể và việc nó sẽ được sản xuất với số lượng cực nhỏ. Từ hình ảnh hé lộ, có thể thấy kiểu dáng của chiếc siêu mô tô Aston Martin x Brough Superior sẽ rất hiện đại, với các đường nét vát gợi nhớ về siêu xe hơi Valhalla.

xedoisong_aston_martin_brough_superior_3_hmll

Aston Martin Valhalla

Thiết kế hiện đại của superbike này hoàn toàn trái ngược với kiểu dáng hoài cổ của các dòng Brough Superior hiện tại. Mặc dù vậy, khả năng cao nó sẽ dựa trên nền tảng động cơ 4 kỳ, 4 van DOHC V-Twin làm mát bằng chất lỏng có dung tích 997cc cho công suất lên tới 100 mã lực và mô-men xoán 89Nm đang được Brough Superior sử dụng cho các dòng xe của mình hiện tại.

xedoisong_aston_martin_brough_superior_1_toqb.

Brough Superior SS100 Anniversary

Những thông tin chi tiết về mẫu xe kết hợp giữa Aston Martin và Brough Superior sẽ được công bố vào ngày 5/11/2019 tại triển lãm EICMA.

Ý kiến của bạn

Bình luận