Người vợ phi tang xác chồng ở Bình Dương lĩnh án chung thân

Đường dây nóng 23/08/2018 16:21

Nói lời sau cùng, Diễm hối hận với hành vi của mình đã gây ra, đồng thời gửi lời xin lỗi hai bên gia đình, các con.

DIEM-4645-1535008645
Diễm sau khi nhận án chung thân. Ảnh: Nguyệt Triều.

Ngày 23/8, TAND Bình Dương đã tuyên phạt Hàng Thị Hồng Diễm (37 tuổi, quê Hậu Giang) mức án Chung thân về tội Giết người. Bị cáo có trách nhiệm bồi thường gần 80 triệu đồng tiền ma chay cho gia đình nhà chồng.

Tại tòa, Diễm khá bình tĩnh khi kể lại hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết rất ăn năn hối hận khi giết chồng, phân xác phi tang.

Khi Hội đồng xét xử hỏi nguyên cớ gây nên án mạng, Diễm cúi gầm mặt. Bị cáo cho biết ở chung với anh Trần Thanh Tú (37 tuổi) từ năm 2002 và có hai con nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình chung sống, Diễm thường xuyên bị chồng đánh đập, có lần rách cả mắt. "Đêm gây án, khi xảy ra cãi vã, chồng lấy bao tải trùm lên đầu để đánh khiến bị cáo tức giận", Diễm khai.

Bị cáo cho biết ba năm gần đây phát hiện chồng quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nhưng sợ gia đình hai bên biết chuyện, ảnh hưởng con cái nên không tâm sự với ai, chỉ khuyên ngăn chồng. "Bị cáo phân xác chồng không có ai xúi giục hay tiếp sức", Diễm lí nhí nói.

Đại diện viện kiểm sát nhận định hành vi phân xác chồng bỏ vào nhiều túi nylon, mang đi phi tang là man rợ, tàn ác nên cần có hình phạt cao nhất để răn đe, phòng ngừa trong xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội khi bị kích động, có phần lỗi của chồng, hai đứa con còn nhỏ nên đề nghị mức án chung thân.

Phía gia đình bị hại, anh trai nạn nhân bức xúc cho rằng bị cáo quá ác độc. "Trước đây gia đình có làm đơn giảm nhẹ hình phạt nhưng nay tôi xin rút vì thấy cô ta quá ác với chồng", anh trai nạn nhân nói.

Nói lời sau cùng, Diễm hối hận với hành vi của mình đã gây ra, đồng thời gửi lời xin lỗi hai bên gia đình, các con, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về nuôi con.

HĐXX cho rằng bị cáo đã xâm phạm tính mạng người khác mà nạn nhân là chồng, hành vi cực kỳ nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, gây hoang man dư luận. Tuy nhiên xét thấy bị hại cũng có một phần lỗi, gây áp lực cho bị cáo nên tuyên với mức án trên. 

Theo cáo trạng, Diễm và chồng thuê ở trọ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương để làm công nhân. Đêm 15/12/2017, anh Tú đi nhậu với bạn về phòng trọ thì vợ chồng xảy ra cãi vã, đánh nhau.

Trong lúc giằng co, Diễm giật được con dao trong tay chồng rồi chém liên tiếp. Bị thương nhưng anh Tú vẫn đứng dậy tiếp tục ôm vợ vật xuống. Diễm vơ được con dao ở bếp đâm lại khiến nạn nhân gục xuống sàn, tử vong.

Sau khi gây án, bị cáo dùng dao phân xác chồng ra làm nhiều phần bỏ vào túi nylon đem vứt ở nhiều nơi gần khu trọ. Trong đó, phần đầu Diễm bỏ vào ba lô vứt ở thùng rác bên đường Thuận Giao 9.

Ý kiến của bạn

Bình luận