Người vi phạm lao vào xe tải, tìm mọi cách để tránh CSGT

Ý kiến 21/12/2018 06:19

Phát hiện lực lượng CSGT chốt chặn phía trước để xử lý hành vi lưu thông vào đường cấm, nhiều người đi xe máy vi phạm đã bất chấp nguy hiểm, quay đầu xe chạy ngược chiều để tìm đường thoát.


 

nguoi-vi-pham-lao-vao-xe-tai-tim-moi-cach-de-tranh
Người vi phạm liều lĩnh quay đầu xe chạy ngược lên cầu. 

Sáng 20/12, Đội CSGT Rạch Chiếc, Cát Lái, Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM) đã huy động lực lượng xử lý người điều khiển xe máy lưu thông vào làn đường ô tô trên các tuyến xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13, Mai Chí Thọ… (đoạn qua địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức). Đây cũng là những tuyến đường liên tục xảy ra TNGT nghiêm trọng gây chết người do người điều khiển xe máy lưu thông vào làn đường ô tô, xe tải trong thời gian gần đây.

Lực lượng CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc đã xử lý hàng chục người đi xe máy chạy vào làn ô tô trên xa lộ Hà Nội dù tuyến đường này có dải phân cách phân làn riêng biệt. 

Tại cầu Bình Triệu (hướng từ quận Bình Thạnh sang quận Thủ Đức), lực lượng CSGT Hàng Xanh chốt chặn dưới chân cầu trên QL13 và xử lý hàng chục trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm lưu thông vào làn ôtô trên cầu. Thậm chí, có nhiều người chạy xe máy khi đang đổ dốc cầu ở làn ô tô, khi phát hiện phía trước có lực lượng CSGT đã bất chấp nguy hiểm đã quay ngược đầu xe trên cầu, lao vào làn ô tô, cúp ngang đầu xe tải, xe khách hoặc nhấn ga chạy với tốc độ nhanh để trốn tránh CSGT.

Theo Chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh, hầu như lúc nào cũng có người đi xe máy vi phạm chạy vào làn ô tô theo cả 2 hướng trên cầu Bình Triệu dù là giờ cao điểm hay giờ thấp điểm và thực tế cũng đã từng xảy ra tai nạn chết người do hành vi vi phạm này. Tuy nhiên, khi CSGT chốt chặn để xử lý thì xảy ra những mối nguy hiểm khác khi nhiều người bất chấp tính mạng của mình và người cùng tham gia giao thông khi tìm cách bỏ chạy.

Thời gian qua trên địa bàn TPHCM đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm dẫn đến chết người do người điều khiển xe máy chạy vào làn ô tô. Cụ thể ngày 23/9, đôi nam nữ đi trên xe máy lưu thông trong làn ô tô lưu thông qua cầu Sài Gòn đã tông mạnh vào phía sau xe tải, khiến cả 2 tử vong tại chỗ.

Mới đây nhất, ngày 17/12, một vụ tai nạn do xe máy lưu thông làn ô tô trên cầu Sài Gòn hướng từ quận Bình Thạnh qua quận 2 đã làm 1 người chết. Trước đó, ngày 26/9, hai người đi trên xe máy chạy trong làn đường dành cho ô tô trên QL1 hướng cầu vượt Sóng Thần về quận Thủ Đức đã va chạm xe container chạy cùng chiều bên trái, làm cả hai ngã xuống đường bị bánh sau xe container cán trúng.

Ngày 27/7, một người đàn ông điều khiển xe máy chạy trong làn ô tô trên QL1, hướng từ Bình Dương về quận Thủ Đức. Khi đến cầu vượt Gò Dưa thì xảy ra va chạm với một xe container làm người điều khiển xe máy tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận