Người Trung Quốc chế tạo crossover điện Byton công nghệ cao

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/01/2018 11:46

Hãng xe điện mới thành lập Byton tới từ Trung Quốc vừa hé lộ về một mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới.


xedoisong_byton_ev_crossover_cuv_pic4_qkcv
Mặc dù những bức hình được công bố không hé lộ quá nhiều điều về chiếc crossover này nhưng theo nhà sản xuất, nó sẽ được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó có hệ thống chiếu sáng LED và truy cập bằng sinh trắc học. 

Có lẽ không nhiều người được nghe đến cái tên Byton – một công ty sản xuất xe hơi đến từ Trung Quốc. Thương hiệu này vừa mới được thành lập bởi tập đoàn xe điện FMC (Future Mobility Corp) trong năm ngoái với CEO là Carsten Breitfeld, người từng nắm giữ vị trí phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật tại nhánh i Division của BMW trong suốt 4 năm. Tháng 7 năm 2016, vị này đã đầu quân cho FMC và vừa được tập đoàn này lựa chọn để dẫn dắt thương hiệu xe hơi non trẻ Byton.

Ngay từ khi mới thành lập, Byton đã thông báo về kế hoạch sản xuất một mẫu CUV chạy điện và dự định ra mắt sản phẩm đầu tay của mình tại triển lãm CES 2018 sẽ khai mạc trong ít ngày tới. Nó được miêu tả một “phương tiện trực quan thông minh” và được thiết kế để hướng tới một kỷ nguyên mới đang đến rất gần - thời đại của những chiếc xe thông minh, có khả năng tự lái và tính chia sẻ cao.

Theo đó, chiếc xe này có khả năng nhận diện khuôn mặt của người dùng để mở cửa xe. Ngoài ra, nó còn được tích hợp một màn hình cỡ lớn mà hãng này gọi là “Shared Experience Display” SED (tạm dịch là màn hình trải nghiệm chung) nằm trải dài trên táp-lô.

Màn hình này có thể được chia thành nhiều phân khu nhỏ hơn và hiển thị nhiều thông tin khác nhau. Cùng với nhận diện khuôn mặt, chiếc xe này cũng sẽ được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói và khả năng điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Thậm chí, nó còn được tích hợp cả công nghệ “Air Touch”, cho phép hành khách ngồi sau có thể tương tác với màn hình SED trên táp-lô thông qua cử chỉ của bàn tay. Nhiều khả năng tính năng tự lái cũng sẽ xuất hiện trên mẫu CUV của Byton.

Một số nguồn tin cho biết chiếc crossover đến từ Trung Quốc sẽ được trang bị hệ thống động cơ điện và khối pin công suất lớn, cho phép nó có khả năng di chuyển trên một quãng đường lên tới 500km chỉ sau một lần sạc duy nhất. Dự kiến, chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh và được bán ra chính thức tại thị trường nội địa vào năm 2019. Sau đó một năm, nó sẽ được xuất ngoại và tham chiến ở khu vực châu Âu cũng như Hoa Kỳ.

 Ngay sau chiếc CUV này, Byton dự định sẽ tung ra hai sản phẩm khác, bao gồm một mẫu sedan và một chiếc xe gia đình MPV. Cả hai mẫu xe này sẽ sử dụng chung nền tảng với chiếc crossover sắp ra mắt.

Ý kiến của bạn

Bình luận