Người Tổ trưởng gương mẫu

Tác giả: Phạm Hồng

saosaosaosaosao
Sự kiện 28/08/2018 15:25

Là một trong những công nhân tiêu biểu của Công ty cổ phần 499 - Tập đoàn Cienco4, Phạm Văn Sỹ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

 

Pham van sy
Phạm Văn Sỹ tại Gói thầu J3 dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Sinh ra và lớn lên ở xã Hoa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng GTVT Miền Trung với chuyên ngành đạo tạo là công nhân kích kéo, tháng 9 năm 2003 anh Phạm Văn Sỹ chọn Công ty cổ phần 499 lập nghiệp. Từ 2005 đến nay là Tổ trưởng kích kéo Công ty cổ phần 499. Với 15 năm gắn bó với nghề thợ cầu và làm tổ trưởng bộ phận, dù ở vai trò nào Phạm Văn Sỹ cũng nỗ lực hết mình vì công việc. Theo đánh giá của lãnh đạo Tập đoàn, công nhân Phạm Văn Sỹ ấy là 1 trong những gương sáng tiêu biểu, là những bông hoa tươi thắm góp phần làm sáng những trang sử vàng truyền thống của Công ty cổ phần 499 nói riêng, Tập đoàn Cienco4 nói chung.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty cổ phần 499 cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bản thân Sỹ luôn thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra, triển khai đầy đủ và lĩnh hội tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Công ty; trong quá trình điều hành tổ đội và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, bản thân Sỹ đã thực hiện tốt nội quy, quy chế của Công ty, luôn phấn đấu không ngừng và tìm mọi biện pháp sao cho hoạt động ngày càng hiệu quả.

a 1
Phạm Văn Sỹ cùng anh em trong tổ cầu kiểm tra sự chắc chắn các điểm buộc trước khi cẩu hàng

 Trên công trường Phạm Văn Sỹ luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu trong tổ chức sản xuất, các công việc được giao luôn nắm chắc các biện pháp thi công nên các bước chuẩn bị bài bản, khoa học phù hợp với thực tế trên công trường, bố trí nguồn nhân lực hợp lý nên các hạng mục thi công đề đạt năng suất lao động cao, chất lượng và tiết kiệm. Nắm vững các công nghệ thi công cầu tiên tiến như khoan cọc nhồi, thi công bằng ván khuôn leo, thi công đúc hẫng cân bằng, các hạng hạng mục thi công của đơn vị do anh làm tổ trưởng luôn đạt tiến độ nhanh nhất dự án. Trong vai trò Tổ trưởng bộ phận, là người đảng viên, Phạm Văn Sỹ luôn gương mẫu thực hiện và vận động quần chúng thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, Người tổ trưởng Phạm Văn Sỹ luôn được anh em trong tổ, trên công trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể. Từ đó, các hoạt động phong trào của Công ty luôn sôi động hơn và đạt nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân.

Anh luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho tập thể, cho Công ty thì làm: Với tinh thần yêu nghề, gắn bó với Công ty từ khi ra trường đến nay, dù có thời điểm Công ty gặp khó khăn việc làm ít, đơn giá thấp, thu nhập không ổn định nhưng Sỹ vẫn kiên trì bám đường, bám cầu và động viên anh em trong tổ cố gắng chia sẽ cùng Công ty vượt qua những lúc khó khăn. Bằng những việc làm thiết thực, chia sẽ những kinh nghiệm trong công việc, ứng xử tốt trong cuộc sống, anh em trong bộ phận kích kéo luôn đoàn kết gắn bó và đạt hiệu quả năng suất lao động cao.

Trong suốt 15 năm gắn bó với Công ty, Phạm Văn Sỹ đã tham gia thi công cầu Bình Sơn tỉnh Bình Định, cầu Đà Rằng tỉnh Phú Yên, cầu Phụng Hiệp tỉnh Cà Mau, Dự án QL 54, Dự án sửa chữa 7 cầu Sài Gòn – Cần Thơ, Cầu Giá Rai tỉnh Bạc Liêu, Cầu Kỳ Lam – Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Gói thầu J2... Hiện nay, Sỹ là tổ tưởng tổ kích kéo tại gói thầu J3 Cao tốc Bến Lức – Long Thành, điều đáng ghi nhận tại dự án này Phạm Văn Sỹ có mặt tham gia thi công tại gói thầu J3 từ tháng 10 năm 2015, bắt đầu từ cọc khoan thử (Bê tông cọc nhồi) đầu tiên tại trụ P1, thi công khoan cọc nhồi, bệ thân đến đúc hẫng P7, P8, P9, P10, P11.

36 tuổi đời, 15 năm làm việc cống hiến, trong Sỹ luôn tràn đầy nhiệt huyết, sự dẻo dai, tinh thần làm việc nhiệt huyết sáng tạo. Trong những năm qua, Phạm Văn Sỹ đã nhận được rất nhiều danh hiệu thi đua: Nhiều năm liền Phạm Văn Sỹ là lao động tiến tiến, nhiều giấy khen của Giám đốc Công ty và giấy khen của Công đoàn Tập đoàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận