Người tiêu dùng Việt bắt đầu từ bỏ xe máy?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 15/10/2020 11:51

Sản lượng tiêu thụ xe máy ở thị trường Việt Nam đang có xu hướng giảm và có thể tiếp tục xuống thấp khi hạ tầng giao thông ngày càng phát triển.

unnamed-2
Số lượng xe máy bán ra tại ra thị trường Việt Nam liên tục giảm kể từ đầu năm 2020 - Ảnh minh hoạ.

Số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố cho thấy, doanh số bán của 5 thành viên (gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha) trong quý III/2020 chỉ đạt 677.739 xe, giảm 18,49% so với cùng kỳ năm 2019. 

Đây là quý thứ 3 liên tiếp doanh số bán hàng của VAMM giảm, trong đó quý I/2020 giảm nhẹ 3,03% so với cùng kỳ năm 2019 với 731.077 xe, còn quý II giảm sâu tới 30,77% và chỉ đạt 518.920 xe bán ra thị trường. 

Cộng dồn đến hết quý III, các thành viên VAMM đã bán được 1.927.736 xe máy, thấp hơn nhiều so với kết quả đạt được ở những năm trước. Honda Việt Nam vẫn là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất ở thị trường xe máy, chiếm tới hơn 70%, bỏ xa đồng hương xếp thứ 2 là Yamaha. 

Yếu tố khách quan dẫn đến sự giảm sút về doanh số của các thành viên VAMM trong năm 2020 được cho là do tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi hạ tầng giao thông trong nước ngày càng được cải thiện trong những năm gần đây cũng góp phần làm thay đổi nhu cầu sử dụng xe máy và ô tô đang trở thành xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận