Người Sài Gòn bất ngờ khi bị xử phạt không đeo khẩu trang chống Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 05/04/2020 14:01

Sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt không đeo khẩu trang khi ra đường một số người dân tỏ ra bất ngờ, có trường cự cãi tổ công tác.

IMG_4856
Tổ công tác lập biên bản xử lý người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Ngày 5/4, UBND Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM đã ra quân kiểm tra nhắc nhở và xử phạt những người dân không mang khẩu trang nơi công cộng.

Tổ công tác đã kiểm tra tuyến đường: Trường Sơn, Út Tịch, Cửu Long, Cách mạng Tháng 8, Công viên Hoàng Văn Thụ… Khi phát hiện trường hợp người dân đi ra đường không mang khẩu trang lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt theo quy định. Trong quá trình kiểm tra, xử lý có trường hợp người dân cự cãi, không hợp tác nhưng sau khi được lực lượng chức năng giải thích người vi phạm cũng đã đồng ý ký vào biên bản.

Sau khi bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm, anh Trần Tấn Tài (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: “Sáng nay tôi chở vợ đi khám bệnh viện đang ngồi lề đường nghỉ mát nên quên không mang khẩu trang, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt tôi đã biết mình sai và đồng ý ký biên bản đóng phạt. Qua đây tôi cũng rút kinh nghiệm cho mình và sẽ tuyên truyền cho người thân khi ra đường phải mang khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bản sao 91865321_178837329738801_8734395593662660
Sau một hồi cự cãi người vi phạt cũng đồng ý ký vào biên bản nộp phạt.

Trong buổi ngày sáng 5/4, tổ công tác đã xử phạt 8 trường hợp người không đeo khẩu trang, với tổng số tiền 1,6 triệu đồng. Ông Nguyễn Trung Sơn – Chủ tịch UBND Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Thời gian đầu chúng tôi đã nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường, tuy nhiên một số người vẫn chưa thấy được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên chủ quan không đeo khẩu trang. Trong sáng nay phường 4 đã chia thành nhiều tổ kiểm tra trên các tuyến đường, nếu phát hiện người dân nào vi phạm sẽ tiến hành lập biên bản, có một số trường hợp vi phạm đã cự cãi, không hợp tác, sau đó được cán bộ phường nhắc nhở giải thích thì người vi phạm cũng đồng ý ký biên bản. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân tuyên truyền và xử phạt những người dân cố tình không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19”.

nhac nho
Tổ công tác nhắc nhở quán cà phê chấp hành đúng quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện về việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Theo điểm a, khoản 1, điều 11 nghị định số 176/201, việc không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận