Người Nhật đâm xe vào trạm xe buýt Singapore, đổ lỗi do 'chở cấp trên'

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/12/2019 06:17

Một người đàn ông Nhật Bản đã bị phạt 7.000 SDG (5.145 USD) và bị cấm lái xe trong hai năm sau khi đâm vào trạm xe buýt ở Singapore, làm vợ, con trai và một người đi bộ bị thương.

singapore
Toàn cảnh Bảo tàng ArtScience và khu tài chính Singapore. Ảnh: AFP.

Là nhân viên cấp thấp nhất tại công ty Nhật Bản, anh đã tự mình lái xe của công ty đến chở một đồng nghiệp cao cấp hơn dù ngày hôm đó anh cảm thấy không khỏe.

Văn hóa này trong môi trường làm việc của anh được coi là yếu tố xoa dịu cho lý do anh ngủ gật sau vô lăng và đâm vào trạm xe buýt dọc theo đường Kampong Bahru ba tháng trước.

Theo Today Online, tên của công ty mà chàng trai 28 tuổi làm việc tại thời điểm đó không được nêu trong các tài liệu tòa án.

Luật sư của anh, Christian Teo, nói với tòa án rằng người đàn ông đã "miễn cưỡng đồng ý"  lái xe vào đêm 7/9, thả một đồng nghiệp xuống trước khi ngủ gật lúc 23h45 khi chở người vợ 28 tuổi và con trai một tuổi về nhà. Con trai anh, lúc đó mới 10 tháng tuổi, là người bị thương nặng nhất - bị nứt hộp sọ. 

Vợ của người đàn ông bị thương bên ngoài, chảy máu ở trán, mắt trái và đau đầu gối.

Một công dân Sri Lanka 37 tuổi đang đứng ở trạm xe buýt bị trầy xước và đau lưng. Anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Singapore và được xuất viện vào ngày hôm sau.

Chiếc xe của công ty mà người đàn ông điều khiển đã gây thiệt hại cho tài sản của chính phủ. Một trụ cột, hai hàng rào, bảng thông tin dịch vụ xe buýt, gương và cột biển báo đều bị bật gốc trong vụ tai nạn.

Chiếc xe dừng lại ở bụi cây phía sau bảng thông tin dịch vụ xe buýt.

Người đàn ông Nhật Bản bị cáo buộc gây tổn thương do hành động bất cẩn và đã nhận tội hôm 6/12. 

Thẩm phán quận Hamidah Ibrahim đã đưa ra khoản tiền phạt 5.000 SDG (3.675 USD) vì đã gây ra tổn thương nặng nề cho con trai anh và thêm 2.000 SDG vì làm tổn thương người đi bộ. Anh cũng bị cấm lái xe trong hai năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận