Người nhập cư đục lỗ trên thùng xe tải vượt biên để lấy không khí

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 28/10/2019 16:10

Trong một hình ảnh được ghi lại trên đường cao tốc ở Anh, những người nhập cư đang cố vươn ra ngoài lấy chút không khí và ánh sáng mặt trời trên hành trình đầy tuyệt vọng của mình.

 

pri92897869-e1572184402707-15722361910272045717173
Những người nhập cư đang cố vươn ra ngoài lấy chút không khí và nhìn thấy ánh sáng mặt trời trên hành trình đầy tuyệt vọng của mình.

Theo tờ Mirror đăng tải mới đây, bức ảnh những người nhập cư tuyệt vọng nhìn ra ngoài từ một lỗ thủng ở thùng xe tải đã được chụp lại chỉ vài ngày trước khi phát hiện vụ việc chấn động 39 thi thể trên contairner ở Anh. 

Người lái xe tình cờ chụp được bức ảnh này nói với Mirror"Đó là vào giữa ngày thứ Tư (16/10), ngay trước lối rẽ vào đường M40. Đó là một cảnh tượng kỳ lạ. Thật khó để nói có bao nhiêu người bên trong, nhưng có vẻ như họ bị nhồi nhét vô cùng chật chội".

Được biết, cảnh sát đã tiến hành xác minh những hình ảnh và video được quay gần sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh và cả camera gắn trên đường cao tốc để truy tìm chiếc xe tải nói trên và lộ trình của nó.

Những hình ảnh khiến cho dư luận thêm bàng hoàng vì thực trạng người nhập cư bất hợp pháp vào Anh, trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang bị sốc vì vụ việc phát hiện 39 người từ Châu Á chết cóng trên container đông lạnh khi đến nước Anh ngày 23/10. Lực lượng an ninh khẩn cấp đã được gọi đến khu công nghiệp Waterglade Grays ở hạt Essex, nước Anh. Tại đây họ đã phát hiện trong thùng một xe tải có chứa 39 thi thể. Điều tra sơ bộ cho thấy, những thi thể trong thùng xe có 38 thi thể là người lớn và 1 trẻ vị thành niên.

Theo thông tin từ cảnh sát, chiếc xe đầu kéo đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới điểm đến ở hạt Essex, miền Nam nước Anh lúc 0h30 sáng 23/10 (giờ địa phương). Sau đó, nó tiếp tục được đưa lên xe của tài xế Mo Robinson hồi 1h05 để tiếp tục cuộc hành trình ở nước Anh. Phần đầu kéo màu đỏ được cho là có nguồn gốc từ CH Ireland vì có dán logo "Ireland" ở trên kính chắn gió.

39 nạn nhân được cho là đến từ Châu Á, hiện tại vẫn chưa xác định được quốc tịch. Có khả năng các nạn nhân đã chết ít nhất 12 tiếng trước khi container cập bến cảng Anh. Được biết, nhiệt độ bên trong thùng xe có thể xuống thấp đến -25 độ C.

Ý kiến của bạn

Bình luận