Người Mỹ có thể chi hơn 1.000 tỷ USD mua sắm mùa Giáng sinh 2018

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 08/11/2018 06:11

Doanh thu bán lẻ trong kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay ở Mỹ được dự báo sẽ lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD

 

4_kpzw

Tỷ lệ lạm phát thấp và thu nhập tăng sẽ giúp người Mỹ chi tiêu thoải mái hơn trong mùa Giáng sinh năm nay - Ảnh: Getty/CNBC. 

Hãng tin CNBC dẫn một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer công bố ngày 6/11 nhận định tổng doanh thu bán lẻ mùa Giáng sinh năm nay ở Mỹ sẽ đạt 1.002 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2017, mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2011.

Báo có định nghĩa mùa Giáng sinh ở Mỹ là khoảng thời gian kéo dài từ ngày 1/11 đến ngày 31/12.

Bản báo cáo được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại về các nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ, sau khi hai hãng bán lẻ lớn là Sears và Toys ‘R’ Us đã lâm vào cảnh phá sản trong năm nay. Nhiều hãng bán lẻ truyền thống khác cũng đang đóng hàng trăm cửa hiệu trên khắp nước Mỹ vì không cạnh tranh nổi với các công ty thương mại điện tử như Amazon và eBay.

eMarketer dự báo doanh thu của ngành bán lẻ truyền thống tại Mỹ mùa Giáng sinh năm nay sẽ tăng 4,4% so với năm ngoái, đạt hơn 878 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu của bán lẻ trực tuyến trong dịp này được dự báo tăng 16,6%, đạt gần 124 tỷ USD.

Với mức doanh số trên, thương mại điện tử sẽ chiếm 12,3% tổng doanh thu bán lẻ mùa Giáng sinh 2018 ở Mỹ.

Các nhà phân tích của eMarketer nhận định rằng "trận chiến" chính của các công ty bán lẻ Mỹ sẽ là giành thị phần ở mảng bán lẻ trực tuyến. "Các hãng bán lẻ sẽ tung nhiều chiêu khuyến mãi như giao hàng miễn phí và nhanh, để có thể cạnh tranh với Amazon", báo cáo viết.

Trong khi đó, Amazon đã sớm "tung đòn" để gia tăng sức ép lên các hãng bán lẻ truyền thống trong mùa nghỉ lễ cuối năm. Hôm thứ Hai tuần này, hãng tuyên bố tạm dỡ các yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu, đồng nghĩa với việc tất cả khách hàng đều có thể được hưởng giao hàng miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận