Người khiếm thị leo lên tận nóc máy bay để biểu tình

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 13/10/2019 07:51

Một cựu vận động viên Paralympic đã gây hỗn loạn tại sân bay London City - Anh sau khi trèo lên nóc máy bay để ngăn nó cất cánh.

photo-1-15707583097501529683398

Ông James Brown nằm trên nóc máy bay ngăn nó cất cánh. Ảnh: Reuters

Ông James Brown, một vận động viên khiếm thị từng giành huy chương đồng tại London năm 2012, leo lên nóc máy bay của hãng hàng không British Airways khi nó chuẩn bị cất cánh đến Amsterdam hôm 10-10.

Theo đài CNN, các đoạn video cho thấy nhà hoạt động vì môi trường thuộc nhóm Extinction Rebellion này nằm trên máy bay của hãng British Airways trong hơn 20 phút trong khi các nhà chức trách cố đưa người này xuống.

Trong khi ngồi trên nóc máy bay, người đàn ông 54 tuổi phát video trực tiếp nói rằng ông rất sợ độ cao nhưng ông cần làm vậy để truyền thông điệp về biến đổi khí hậu và khủng hoảng sinh thái.

Trong đoạn cuối video, người đàn ông này phát hiện lực lượng an ninh đang đến và nói rằng ông hy vọng họ sẽ không mất nhiều thời gian đưa ông xuống vì điều này thật sự đáng sợ.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao nhất của Anh Cressida Dick gọi hành động của ông Brown là "liều lĩnh, ngu ngốc và nguy hiểm" trong khi cho biết cuộc đánh giá an ninh về cách thức người này thực hiện hành động mạo hiểm như thế sẽ được tiến hành.

"Những người biểu tình cho thấy họ quyết tâm đi đến nơi họ có thể, bất cứ khi nào họ muốn, chiếm giữ những gì họ có thể và làm gián đoạn bất kỳ hoạt động gì" – bà Dick nói.

Ông Brown phát trực tiếp hành động của mình trên mạng xã hội và nói với những người theo dõi rằng: "Đây là tất cả những gì gây ra khủng hoảng khí hậu và sinh thái. Chúng ta đang phản đối việc chính phủ không hành động gì trước cuộc khủng hoảng khí hậu và sinh thái".

Các nhà hoạt động khác của nhóm Extinction Rebellion biểu tình tại sân bay. Ảnh:Heathcliff O’Malley

Sự gián đoạn tại sân bay London City là ngày biểu tình thứ 4 của các nhà hoạt động thuộc nhóm Extinction Rebellion, tổ chức đang nhắm vào những địa điểm bận rộn nhất thủ đô trong hai tuần nhằm truyền tải thông điệp của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận