Người dùng phản ứng cắt xén SantaFe 2019, Hyundai Thành Công nói gì?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ý kiến 08/11/2018 14:51

Sau phản ứng từ người dùng, Hyundai Thành Công khẳng định mẫu SantaFe trưng bày ở đại lý chỉ là hàng mẫu thiếu nhiều tính năng.

 

IMG_8155
Hyundai SantaFe 2019 được trưng bày tại một đại lý ở TP.HCM.

Hyundai Thành Công vừa đưa ra thông báo khẳng định mẫu SantaFe thế hệ mới được trưng bày tại các đại lý chỉ là hàng mẫu, bản sản xuất sẽ không bị cắt tính năng.

Động thái này đến sau những phản ứng của khách hàng khi chiếc SantaFe 2019 trưng bày ở đại lý bị cắt giảm nhiều tính năng và trang bị. Hyundai Thành Công đang trưng bày luân phiên Hyundai SantaFe thế hệ mới tại tất cả các đại lý 3S trên toàn quốc. Thời gian trưng bày bắt đầu từ ngày 4/11 và dự kiến kéo dài đến hết tháng.

Sau khi đến đại lý xem xe, một số khách hàng phản hồi trên các hội nhóm chuyên về xe hơi trên mạng xã hội rằng Hyundai SantaFe thế hệ mới tại Việt Nam bị cắt bỏ nhiều tính năng so với phiên bản tại thị trường Hàn Quốc. Trong khi đó giá bán dự kiến lại quá cao so với thế hệ cũ.

"Tôi cũng hy vọng xe SantaFe mới để mua. Nhưng giờ xem thấy cắt đi nhiều công nghệ quá. Cảm thấy thất vọng", một độc giả bình luận."Chỉ được cái vỏ nhựa mới thôi chứ làm gì hoàn toàn mới, máy vẫn máy cũ, option thì cắt nhiều mà giá thì cũng trên trời không xứng với số tiền bỏ ra", người dùng Tuấn Đại bình luận trên fanpage của Hyundai Thành Công.

Hyundai SantaFe là dòng xe 7 chỗ được nhiều người quan tâm tại thị trường Việt Nam, do đó việc những chiếc xe mẫu đang trưng bày thiếu đi nhiều tính năng tiện ích khiến không ít người dùng đang chờ đợi được sở hữu cảm thấy thất vọng.

Các tính năng được cho là bị thiếu trên Hyundai SantaFe 2019 bao gồm hệ thống camera 360 độ, âm thanh Krell, cảm biến áp suất lốp, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động cũng không được trang bị.

IMG_8211
Nội thất và trang bị bên trong chiếc SantaFe 2019 được trưng bày vẫn chưa hoàn thiện.

Theo Hyundai Thành Công, công ty này đang trưng bày luân phiên hàng mẫu SantaFe 2019 thế hệ hoàn toàn mới tại hệ thống đại lý Hyundai trên cả nước.

Do đây là hàng mẫu nên SantaFe trưng bày sẽ có nhiều khác biệt về trang bị so với sản phẩm thực tế mà Hyundai Thành Công sẽ giới thiệu trong thời gian tới. Mục đích của đợt trưng bày chỉ nhằm mang tới trải nghiệm sớm cho khách hàng về thiết kế mới của SantaFe 2019.

Đồng thời, Hyundai Thành Công cũng khẳng định những tính năng cao cấp trên SantaFe thế hệ hiện tại sẽ không bị cắt bỏ trên SantaFe 2019.

Ngoài ra ở phiên bản SantaFe 2019 cao cấp nhất được sản xuất và phân phối tại Việt Nam sẽ trang bị nhiều tính năng như hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), màn hình công tơ mét 7 inch, hệ thống ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, nhớ 2 vị trí ghế lái, hàng ghế trước có sưởi và thông gió, hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, khoá an toàn trẻ em thông minh.

Trong ngày đầu tiên trưng bày SantaFe 2019 tại TP.HCM, đại lý Hyundai Trường Chinh cũng khẳng định chiếc xe vẫn chưa hoàn thiện các chi tiết bên trong nội thất và tính năng.

Một nhân viên bán hàng tại đại lý Hyundai Trường Chinh, TP.HCM cho biết hiện tại đã có khoảng 200 đơn đặt cọc SantaFe 2019, lô hàng đầu tiên sẽ được giao vào tháng 12/2018 và tháng 1/2019.

Hyundai SantaFe 2019 vẫn chưa công bố giá bán chính thức và dự kiến ra mắt vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật và giá của mẫu xe này đã bị rò rỉ hồi tháng 10. Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe 2019 cung cấp 4 phiên bản, giá bán có thể từ 1,1-1,3 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe 2019 là đối thủ cạnh tranh của Ford Everest (giá 1,112-1,399 tỷ đồng), Chevrolet Trailblazer (giá từ 859 triệu đồng-1,035 tỷ đồng) hay Toyota Fortuner (từ 1,026-1,354 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận