Người Đức tranh cãi gay gắt đề xuất Autobahn giới hạn tốc độ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/02/2019 08:09

Nếu đề xuất được thông qua, Đức có thể sẽ không còn là thiên đường cho những người đam mê tốc độ.

 

539675_1
Đức nổi tiếng là thiên đường cho những người đam mê tốc độ với các con đường cao tốc Autobahn. Ảnh: Carbuzz.

 Tuần trước, Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức một cuộc họp tìm cách giảm thiểu ô nhiễm trong không khí. Trong số những đề xuất, giới hạn tốc độ trên đường cao tốc (Autobahn) là một trong những ý tưởng nổi bật nhất.

Tất nhiên, những người đam mê tốc độ là nhóm phản ứng gay gắt nhất với ý kiến trên. Theo Carbuzz, họ tuyên bố sẽ vận động Chính phủ Đức không đưa đề xuất này vào luật chính thức.

Một số quan chức cấp cao trong chính phủ Đức cũng không đồng tình đặt giới hạn tốc độ Autobahn. Tuy nhiên, hàng triệu người dân Đức lại có ý kiến ngược lại. Theo Reuters, phần lớn công chúng muốn tạo ra nỗ lực lớn hơn chống lại sự thay đổi khí hậu.

Trong cuộc thăm dò gần đây nhất, 52% ý kiến muốn tốc độ được giới hạn trong khoảng 120 đến 140 km/h. Giữ nguyên hiện trạng được 46% ủng hộ. Trên thực tế, không phải tất cả các đường cao tốc tại Đức đều không giới hạn tốc độ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông & Vận tải Đức Andreas Scheuer cho hay hệ thống cao tốc của Đức thuộc hàng an toàn nhất thế giới. Việc đặt giới hạn tốc độ cũng không làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon hiện nay. Theo dự đoán, chỉ ít hơn 0,5% lượng carbon tác động đến môi trường nếu đặt giới hạn tốc độ trên các tuyến đường cao tốc.

Ông Scheuer cũng chỉ ra rằng gần 30% đường cao tốc của Đức đã được đặt giới hạn tốc độ, việc đặt thêm giới hạn sẽ không phải là bước thay đổi lớn trong việc kiềm chế khí thải.

Ý kiến của bạn

Bình luận