Người đi đường bị dây cáp viễn thông cứa cổ, phải nhập viện

Ý kiến 01/11/2018 06:23

Một đoạn đường ở TP.Hải Phòng thời gian gần đây đã xảy ra tình trạng nhiều người tham gia giao thông bị dây cáp viễn thông treo lủng lẳng trên đầu cứa cổ, gây tai nạn phải nhập viện điều trị.

 

 Người đi đường bị dây cáp viễn thông cứa cổ, phải
Anh Ka điều trị tại bệnh viện với vết thương ở cổ do cáp viễn thông gây nên.

Theo phản ánh của anh Trần Trung Ka (trú tại quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), vào lúc 20h45 ngày 23/10, anh di chuyển trên đường mương An Kim Hải, quận Lê Chân từ hướng đường Võ Nguyên Giáp rẽ vào.

"Đang đi thì tôi thấy một bác trai chừng 50 tuổi bị một vật gì đó hất bay mũ bảo hiểm, loạng choạng. Tôi đang chạy xe nên không định hình được. Bất ngờ có 1 sợi dây văng ngược ra cứa ngang cổ khiến tôi bị đẩy khỏi xe ngã sõng soài ra đường.

Vụ việc đã khiến cổ tôi bị cứa ngang gây chảy máu rất nhiều. Một bác bảo vệ công trường gần đó đã hỗ trợ  tôi và nâng sợi dây lên buộc lại ở cột tre. Cột tre lại được dựng vào sát cột điện bên đường", anh Ka kể lại.

Cũng theo anh Ka, chiếc cột tre vừa được dựng lên thì một chiếc xe khách Hải Âu đi tới kéo nghiêng xuống. Ngay sau đó 2 người nữa đi tới lại tiếp tục vướng dây này ngã ra đường bị thương.

Như vậy trong vòng 15 phút có tới 4 người bị nạn tại vị trí sợi dây giăng qua.

Anh Trần Trung Ka bức xúc: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị vết thương ở cổ. Vụ việc không có ai đứng ra chịu trách nhiệm.

Sau 1 tuần bị thương, nay tôi trở lại hiện trường, dây điện màu đen vẫn ở đó tiếp tục uy hiếp sự an toàn của người tham gia giao thông".

2  Người đi đường bị dây cáp viễn thông cứa cổ, ph
Dây cáp viễn thông được treo tạm bợ ở cột tre bên đường với chiều cao không đảm bảo.

Lực lượng Công an quận Lê Chân làm nhiệm vụ trên tuyến xác nhận: Có nghe việc người dân bị thương khi đi đường An Kim Hải do vướng phải dây dẫn viễn thông. Tuy nhiên đều là do tự ngã nên họ tự khắc phục mà không trình báo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Phản ánh thông tin trên đến Điện lực quận Lê Chân, đơn vị này đã cử cán bộ xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Kết qủa kiểm tra cho thấy, có việc người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này đã bị ngã và bị thương.

Sợi dây đang giăng qua đường là dây cáp mạng viễn thông dẫn nối chung với cột điện vào nhà dân chứ không phải dây điện như người dân phản ánh.

Hiện vẫn chưa rõ những đường dây cáp viễn thông "bẫy" người qua đường là của nhà mạng nào và người dân vẫn đang thấp thỏm lo âu về tính mạng cũng như sức khỏe khi lưu thông qua đoạn đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận