Người dân Sài Gòn dễ dàng phân biệt được chất lượng môi trường

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 10/04/2017 16:36

Quy chế phối hợp nhằm cung cấp thông tin chất lượng môi trường đến cộng đồng một cách nhanh chóng trên hệ thống bảng điện tử của Thành phố.

h1
Sở Tài nguyên & Môi trường ký kết Quy chế phối hợp cung cấp kết quả quan trắc môi trường lên bảng thông tin giao thông điện tử với Sở GTVT.

Ngày 10/4, Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường (Sở Tài Nguyên & Môi Trường TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP.HCM) đã ký Quy chế phối hợp cung cấp kết quả quan trắc môi trường lên bảng thông tin giao thông điện tử.

Việc thực hiện quy chế phối hợp này nhằm cung cấp thông tin chất lượng môi trường không khí, nước sông, kênh rạch đến cộng đồng một cách nhanh chóng trên hệ thống bảng điện tử của Thành phố. Theo đó, vào ngày 25 hàng tháng, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên Môi trường cung cấp kết quả quan trắc môi trường gồm 4 thông số chất lượng không khí (NO2, CO, bụi tổng, bụi PM10), 4 thông số về chất lượng nước (pH, DO, BOD5, COD) và thông số về tiếng ồn.

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ đăng các thông tin về môi trường lên bảng thông tin giao thông điện tử trong khung giờ cao điểm và thấp điểm cho đến khi có kết quả quan trắc của tháng tiếp theo. Thời lượng hiển thị mỗi bản tin là 30 giây.

Nhìn vào bảng điện tử người dân có thể dễ dàng phân biệt được chất lượng môi trường tốt và xấu. Cụ thể, khi thông số môi trường xuất hiện với màu xanh đồng nghĩa với tiêu chí đó đảm bảo chất lượng về môi trương. Ngược lại, khi bảng điện tử hiển thị màu đỏ có nghĩa môi trường bị ô nhiễm.

h2
Các đại biểu thực hiện nghi thức đưa kết quả thông tin quan trắc môi trường lên bảng giao thông điện tử.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM cho biết: “Việc cung cấp các chỉ tiêu chất lượng môi trường giúp xác định được nguyên nhân từ đâu gây ra và có giải pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời qua bảng giao thông điện tử nhằm giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận được các thông số về chất lượng môi trường trên địa bàn Thành phố, góp phần tác động đến ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc cải thiện, giữ gìn vệ sinh môi trường sống của mình”.

Ý kiến của bạn

Bình luận