Người dân Phố Núi khốn khổ vì công trình chỉnh trang tuyến phố

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/04/2019 11:06

Gần đây, nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn tuyến phố Đinh Tiên Hoàng và Hai Bà Trưng (Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai) rơi vào tình trạng khốn khổ vì ngay trước cửa nhà bị đào bới thành những hố bom, nhem nhuốc bùn đất.


 

Người dân
 

Những mảng dây điện từ trên trời rơi xuống cũng đang được chất đống vô tội vạ ngay trước cửa nhà, nghiêm trọng hơn nhiều búi giây điện thòng từ trên xuống lửng lơ không khác một cái bẫy thòng lọng nguy hiểm ngay trên đầu người.

Theo một số người dân sinh sống tại 2 tuyến phố cho biết, thời gian gần đây, con đường, hành lang trước cửa nhà được 1 đơn vị thi công đưa máy móc, nhân công đến đào bới. Theo giải thích của đơn vị thi công, việc đào đường để làm lại hệ thống cống thoát nước cũng như vỉa hè hàng lang nhằm chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng đường thông, hè thoáng trong lòng thành phố.

Người dân khấp khởi mong một con đường đẹp nhưng càng mong càng không thấy đâu, chỉ thấy đất đá chất đống trên đường ngay trước cửa nhà, vỉa hè trước mặt nhà bị sụt lún, xẻ ngang, xẻ dọc thành các hố bom, giây điện lòng thòng, lửng lơ nguy hiểm ngay trước mặt…

Hộ dân tại số nhà 134 Hai Bà Trưng bức xúc: “Họ đào ông cống toang hoang ngay trước cửa nhà tôi rồi bỏ đó, hôm trời mưa to, nước mang theo bùn đất cứ thế đóng sập cửa tuôn thẳng vào nhà, chiếc xe ô tô của tôi bị ngập trong bùn nước, gia đình phải cho xe kéo lên hãng để sửa chữa, rồi người của đơn vị thi công xuống nói để họ chi trả việc sửa chữa ô tô, tuy nhiên xe ô tô bị ngập nước có sửa xong cũng phải bán thôi…” .

Bên cạnh đó, do đất đá chất đống nên khi trời nắng, bụi bay mù mịt, nhất là mỗi khi có gió to nhà nào, nhà ấy lãnh đủ bụi. Bụi phủ khắp đồ đạc, trong nhà, khổ nhất những hàng quán ăn uống, đồ ăn thức uông lúc nào cũng có cảm giác bị mất vệ sinh vì đất cát vung bắn khắp nơi, dày đặc.

Cũng theo số hộ dân sống ngay mặt đường, họ tự gọi nhau tổ chức san gạt những hố lún, vỉa hè bị vỡ trước nhà, dùng cây, bạt lưới phủ lên mặt đất để dễ lưu thông hơn nhưng tình hình cũng không cải thiện được là bao.

Qua quan sát, những đống đất, bùn non được đào lên để ngổn ngang trước cửa nhà dân, dây điện, cáp quan, vật liệu xây dựng với đủ các loại chất thành đống ngổn ngang, không che chắn,  những xe tải chở vật liệu, đất cát phế thải chạy rầm rập cuốn theo bụi đất khiến cả khu phố trở lên ngột ngạt, hỗn độn, ô nhiễm nặng. Đặc biệt luôn trong tình trạng nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố này.

Bức xúc nhiều hộ dân chia sẻ, khi có chủ chương sửa chữa lại những công trình này, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công phải cho họp để lấy ý kiến của dân trong cách triển khai cũng như thời gian hoàn thành chứ, đằng này năm ngoái họ có đưa cho chúng tôi một tờ giấy thông báo sửa chữa đường, rồi thời gian gần đây đưa phương tiện tới đào móc lên để đấy, không cần biết người dân khổ như thế nào khi thi công công trình…

Những hình ảnh thực tế mà người dân phản ánh

bùn đất
 

 

khu phố
Người dân bức xúc trước cảnh hỗn độn đất đá ngổn ngang trước cửa nhà

 

ổ nhện
 

 

đống dây
 
lửng lơ
Những dây điện như ổ nhện thòng lọng gây nguy hiểm cho người dân

 

khối phố1
 

 

cục đá
Viên sỏi được cột dây bảo hiểm cho một khối đá

 

hố bom
 
đường phố
Những hố sâu trước cửa nhà không có rào chắn cảnh giới rất nguy hiểm cho trẻ em và người tham gia giao thông
Ý kiến của bạn

Bình luận