Người đàn ông Thái Lan giấu 2,4 kg ma túy trong đế giày

Đường dây nóng 19/04/2017 05:42

Bị phát hiện giấu khá nhiều ma túy trong đế giày và valy khi nhập cảnh vào Việt Nam, tài xế người Thái Lan cho biết vì muốn có 2.000 USD lo cho gia đình.

nguoi-dan-ong-Thai-Lan-1-5380-1492499210
Kettawan nhận mức án tù chung thân. Ảnh: P. D. 

Ngày 18/4, TAND TP HCM tuyên phạt Pimtanatanasuk Kettawan (42 tuổi, tài xế người Thái Lan) án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xem xét bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối hận.

Tại tòa Kettawan khai, đầu năm ngoái quen người đàn ông gốc Phi tên John (không rõ lai lịch) tại sòng bài ở Campuchia. Vài tháng sau, người này đề nghị Kettawan mang hàng từ Nam Phi về Thái Lan với tiền công 2.000 USD. 

Ngày 12/4/2016, Kettawan được John đưa trước 500 USD cùng vé máy bay đi Nam Phi. Đến đây, anh ta được người của John lo ăn ở, đưa cho đôi giày và chiếc valy bảo mang về nước.

Sau khi quá cảnh ở Doha, chiều 20/4/2016, tài xế người Thái nhập cảnh vào Việt Nam thì bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 2,4 kg ma túy trong giày và đáy valy.

Kettawan nói không biết những thứ trên có giấu ma túy. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng anh ta phải chịu trách nhiệm về hành vi vận chuyển chất cấm, do không chứng minh được người đàn ông gốc Phi đã bỏ ma túy vào.

Nói lời sau cùng, người đàn ông ngoại quốc tỏ ra hối hận, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. "Gia đình rất khó khăn, tôi phải nuôi các con nhỏ và cha già", Kettawan cho biết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận