Người đàn ông sống bên trong máy bay Boeing 727

Bạn đọc 24/04/2015 06:29

Thay vì sử dụng máy bay để di chuyển, một công dân Hoa Kỳ đã biến chiếc máy bay 727 – 200 đắt tiền trở thành nơi sinh hoạt giống với những ngôi nhà khác.


Căn nhà kiêm máy bay dân dụng 727 -200

Căn nhà kiêm máy bay dân dụng 727 -200

Lấy cảm hứng và niềm đam mê đối với máy bay và nhu cầu cần đến một nơi sinh sống, ông Bruce Cambell, một kỹ sư cơ khí đã mua lại một chiếc máy bay 727 – 200 đã qua sử dụng với giá 218,000 USD bao gồm cả chi phí sửa chữa nhằm biến nó trở thành mái ấm của mình.

Thay vì biến đối chiếc máy bay cho giống với một căn hộ bình thường, ông Cambell đã tìm mọi cách giữ nguyên hiện trạng của chiếc máy bay. Bên cạnh khoang phi công và hệ thống hạ cánh, ông đã lắp đặt thêm nơi sinh hoạt, phòng bếp với đầy đủ tiện nghi cơ bản.

Ông Bruce Cambell sinh hoạt bên trong ngôi nhà của mình

Ông Bruce Cambell sinh hoạt bên trong ngôi nhà của mình

Đối với quyết định sử dụng máy bay làm nơi ở, ông cho biết “ tôi nhận thấy rằng, gỗ không phải là vật liệu tốt để xây dựng nơi ở cho mình, do vật liệu này dễ bị mối mọt, dễ cháy, và khiến cho căn nhà trở nên không vững chắc. Ngược lại, những chiếc máy bay, cho dù dã hết hạn sử dụng, được thiết kế với độ bền hoàn hảo, vật liệu chống bào mòn cao kết hợp với những công nghệ tân tiến sẽ là căn nhà thích hợp với tôi.

Ngoài ra được ở chung với  kết cấu bản điều khiển, cùng với dây diện, hệ thống cơ khí máy bay là niềm đam mê lớn nhất cuộc đời viên kỹ sư đã nghỉ hưu này.

Chiếc máy bay vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản giống với những căn nhà bình thường

Chiếc máy bay vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản giống với những căn nhà bình thường

Sắp tới, ông Cambell có dự dịnh mua lại một chiếc máy bay khổng lồ 747 với mục đính biến nó thành căn nhà nghỉ dưỡng của ông tại Nhật Bản

Sự đam mê của ông Cambell cũng sẽ sớm có bạn đồng hành. Trong vong 3 năm tới, các hãng hàng không trên thế giới sẽ loại ra 1,200 cho đến 1,800 chiếc máy bay dân dụng, mở ra khả năng mua bán cho những người có cùng đam mê với máy bay.

Dưới đây là một số hình ảnh về “căn nhà” độc đáo của ông Bruce Cambell:

1 2 3 4 5 Bruce Campbell leans on a tyre of his Boeing 727 home in the woods outside the suburbs of Portland, Oregon Bruce Campbell sits in the cockpit of his Boeing 727 home in the woods outside the suburbs of Portland, Oregon Bruce Campbell sits on his futon bed while using a laptop in his Boeing 727 home in the woods outside the suburbs of Portland, Oregon plane-double

Hà Vũ (theo awesomeinventions)

Ý kiến của bạn

Bình luận