Người đàn ông Pháp vượt Đại Tây Dương trong 4 tháng bằng thùng

Du lịch 10/05/2019 06:07

Jean-Jacques Savin tuần trước cập bến một hòn đảo Caribbean và lần đầu tiên đặt chân lên mặt đất sau 4 tháng lênh đênh trên biển.


 

savin-7290-1557388503

Ông Jean-Jacques Savin bắt đầu chuyến phiêu lưu Đại Tây Dương từ quần đảo Canary, ngoài khơi châu Phi, vào hôm 26/12/2018. Phương tiện của ông là một chiếc thùng màu cam tự chế tạo.

Ông Savin, lúc đó 71 tuổi, đã lênh đênh suốt 4 tháng qua trong thùng, di chuyển với vận tốc khoảng 3 km/h hoàn toàn nhờ vào các dòng hải lưu mà không có động cơ. 

Hôm 3/5, ông gây ngạc nhiên cho những người dân địa phương khi cập bến hòn đảo nhỏ St. Eustatius thuộc Hà Lan, ở vùng Caribbean, vào lúc nửa đêm, kết thúc chuyến hành trình dài 2.930 hải lý.

"Mọi thứ đều có hồi kết. Cuối cùng, tôi đã ở đây vào cuối cuộc phiêu lưu", ông viết trên Facebook sau khi đặt chân lên mặt đất lần đầu tiên trong năm nay.

Một trung tâm lặn biển ở St. Eustatius đã chào đón Savin, cung cấp cho ông một phòng khách sạn trên đảo.

"Một số người đùa và hỏi rằng liệu có phải người ta đang bắt giữ ông ấy vì điên rồ không", Dorette Courtar, một người dân theo dõi cần trục kéo chiếc thùng vào bờ, nói. "Những người khác, như tôi, cảm thấy bị cuốn hút trước hành trình và công nghệ này".

Chiếc thùng màu cam dài 3 mét, rộng 2 mét, có đầy đủ giường, bếp và không gian trữ đồ đạc. Nó được thiết kế với khả năng chịu sóng và các cuộc tấn công từ cá voi sát thủ. Thức ăn của ông là những con cá câu được trên biển.

Vào đêm giao thừa, Savin đã thưởng thức một chai champagne trắng và gan ngỗng mang theo để chúc mừng năm mới. Ông còn có một chai champagne đỏ để chúc mừng sinh nhật mình vào tháng một. Tuy nhiên, thú vui chính của Savin là ngắm những đàn cá bơi qua ở cửa sổ kính trên mặt sàn của chiếc thùng.

Savin có một chiếc máy theo dõi trên khoang để mọi người cập nhật tiến trình của ông. Ông cũng thả xuống biển những vật đánh dấu để giúp tổ chức quan sát hải dương quốc tế JCOMMOPS nghiên cứu các dòng hải lưu.

Savin dự kiến đến Carribean vào cuối tháng ba nhưng hoàn thành chuyến đi trễ hơn một tháng. Ông dự định đi thuyền đến nhóm đảo Guadeloupe của Pháp trước khi quay về nhà bằng chiếc thùng màu cam.

Savin từng là một lính nhảy dù và phi công tư nhân. Ông đã leo lên đỉnh núi Mont Blanc năm 2015.

Ý kiến của bạn

Bình luận