Người đàn ông ngoại quốc xách valy chứa ma túy giùm bạn gái

Đường dây nóng 17/08/2017 10:30

Bị phát hiện 2,4 kg ma túy trong valy khi đến Việt Nam, Kham nói chỉ mang hành lý giùm bạn gái, không biết bên trong có hàng cấm.

thanh-nien-Lao-6082-1502865720
Kham nói không biết valy bạn gái nhờ xách có chứa ma túy. Ảnh: Hải Duyên.

Ngày 16/8, TAND TP HCM tuyên phạt KhamChanh Daovone (31 tuổi, quốc tịch Lào) án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hình phạt này nhẹ hơn so với đề nghị của VKS trước đó, do HĐXX cho rằng bị cáo là người nước ngoài, có nhân thân tốt, hậu quả vụ án được ngăn chặn...

Kết quả điều tra xác định, chiều 23/9/2013, Kham từ Philippine nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất thì bị hải quan bắt giữ. Khám xét valy của anh ta, lực lượng chức năng phát hiện hai gói ma túy nặng 2,4 kg.

Khai với cơ quan điều tra, Kham cho biết, trước đó được bạn gái tên Pouy đưa cho chiếc valy và 800 USD để đi du lịch Philippine. Tại quốc đảo này, Kham được người đàn ông gốc Phi (bạn của người yêu) đón về nhà chơi.

Anh ta đưa chiếc valy cho người đàn ông cất giữ theo lời dặn của bạn gái, cho đến khi chuẩn bị về nước. Người này sau đó đưa chiếc valy cho Kham và tiễn ra sân bay. Khi anh ta làm thủ tục quá cảnh tại Việt Nam thì bị bắt. Nam thanh niên cho rằng, hoàn toàn không biết có ma túy trong valy.

Tại tòa hôm nay, Kham vẫn khẳng định không biết có ma túy trong hành lý. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận, buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm về lượng hàng cấm vận chuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận