Người đàn ông dẫn con trai và cháu nội đi đập phá cầu từ thiện

Đường dây nóng 02/09/2018 17:23

Cho rằng cây cầu được xây dựng bằng tiền từ thiện gây cản trở giao thông đường thủy, ông Lê Văn Mao (Cà Mau) cùng con trai và cháu nội dùng búa đập phá cầu và đòi hành hung cán bộ ấp khi bị ngăn cản.

 

Người đàn ông dẫn con trai và cháu nội
Cây cầu sau khi bị gia đình ông Lê Văn Mao đập phá.

Ngày 1/9, ông Cao Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận với VTC News, tại ấp Lung Bạ vừa xảy ra vụ bốn người trong cùng một gia đình tự ý đập phá cầu giao thông nông thôn, được xây dựng từ nguồn tài trợ từ thiện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h, ngày 25/8, ông Lê Văn Mao (sinh năm 1953) cùng 2 người con là Lê Văn Lâm (sinh năm 1979), Lê Văn Út  (sinh năm 1984) và cháu nội là Lê Văn Đại (sinh năm  2000) dùng búa đập, phá cầu Nhân Thiện Nghĩa (bắc qua kênh Lung Bạ, ấp Lung Bạ, xã Khánh Bình Đông).

Nhận được thông tin, ông Trần Hữu Thiện (trưởng ấp Lung Bạ) chạy ra ngăn cản thì bị nhóm người này cầm búa dọa đánh.

“Hay tin tôi gọi báo cho xã rồi chạy ra ngăn cản. Những người đó cầm búa ra tính đánh tôi. Tôi né được rồi bỏ chạy. Sau đó, Bí thư thường trực Đảng Uỷ xã cùng lực lượng chức năng đến ngăn cản. Lúc này phần lan can của nhịp giữa đã bị phá toàn bộ. Sáng hôm sau thì công an huyện xuống lập biên bản vụ việc”, ông Thiện kể lại.

Cũng theo ông Thiện, gia đình ông Mao đập phá cầu vì cho rằng độ tĩnh không của cầu thấp gây cản trở việc vận chuyển máy gặt đập liên hợp trên kinh Lung Bạ.

Được biết, cầu Nhân Thiện Nghĩa được khánh thành vào tháng 11/2017. Đây là cây cầu kết nối ấp Lung Bạ với trung tâm xã Khánh Bình Đông. Nguồn kinh phí xây dựng do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng, cây cầu này bắt đầu lún so với thiết kế ban đầu khiến việc vận chuyển máy gặt đập liên hợp (loại lớn) trên kênh Lung Ba bị cản trở.

Ông Cao Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông cho biết: “Những gia đình ở gần cầu có cam kết nếu như những máy gặt đập liên hợp (loại lớn) không qua được thì họ sẽ tạo điều điện cho máy di chuyển lên bờ qua phần đất của họ để vòng qua cầu. Những máy gặt đập liên hợp nhỏ vẫn được vận chuyển dễ dàng trên kênh. Huyện cũng đã chỉ đạo sớm nâng cao nhịp giữa của cầu bằng cách thay thế nhịp dẫn bằng thép. Chúng tôi đã cho khảo sát và tính toán kinh phí để sớm thực hiện”.

Ông Đạt cũng cho biết thêm: “Trên đoạn kênh Lung Bạ có nhiều cầu thấp. Mỗi lần di chuyển máy gặt đập liên hợp qua thì họ phải tháo bồn lúa trên máy xuống để chui qua gầm cầu nhưng không hiểu sao khi đến cây cầu này thì họ nhất quyết không chịu tháo. Toàn khu vực cũng chỉ có gia đình ông Mao bức xúc về chuyện này".

Liên hệ qua điện thoại, Thượng tá Mai Trường Sơn - Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết đơn vị đã lập hồ sơ vụ việc và chờ giám định thiệt hại để có hướng xử lý tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận