Người đàn ông 71 tuổi định vượt Đại Tây Dương bằng thùng gỗ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 30/12/2018 08:28

Cựu sĩ quan lính dù Pháp kỳ vọng sẽ vượt qua Đại Tây Dương để tới vùng biển Caribe vào tháng 3/2019 trong một chiếc thùng gỗ tự chế tạo.

thung_go_1
Bức ảnh ông Salvin hoàn thiện chiếc thùng gỗ được chụp vào tháng 11. Ảnh: AFP.

Theo CNN, một người đàn ông Pháp 71 tuổi tên Jean Jacques Savin đã khởi hành từ quần đảo Canary, Tây Ban Nha trong một thùng gỗ cỡ lớn hôm 26/12. Theo kế hoạch, vị sĩ quan lực lượng lính dù Pháp nay đã nghỉ hưu có thể đến vùng biển Caribe vào tháng 3/2019.

Qua trao đổi bằng điện thoại, người đàn ông Pháp cho biết đang di chuyển với tốc độ khoảng 2-3 km mỗi giờ. Do không có động cơ hay mái chèo, chiếc thùng gỗ sẽ di chuyển tới đích chỉ nhờ vào các dòng hải lưu.

Từ nay cho tới khi cập bến đất liền phía bên kia Đại Tây Dương, Salvin sẽ sinh hoạt hoàn toàn trong chiếc thùng gỗ hình con nhộng, do chính tay ông chế tạo trong nhiều tháng.

Không gian phía trong chiếc thùng được bố trí giường ngủ, một bếp ăn nhỏ và một khoang đựng đồ dự trữ. Chiếc thùng gỗ cũng có cửa sổ, cho phép Salvin quan sát các đàn cá di chuyển suốt cuộc hành trình. Ngoài ra, người đàn ông thả các thiết bị chuyên dụng trên đường đi, giúp tổ chức quan sát hàng hải quốc tế JCOMMOPS nghiên cứu các dòng hải lưu.

Chuyến hành trình của Salvin được theo dõi trực tuyến và một trang Facebook thường xuyên cập nhật các thông tin của ông. Vị trí cuối cùng của người đàn ông được ghi lại là vùng biển phía Tây châu Phi, cách quần đảo Canary khoảng 30 km

thung_go_2
Không gian bên trong thùng gỗ của ông Salvin. Ảnh: AFP.
 

Salvin hiện vẫn chưa chắc chắn về địa điểm cụ thể ông mong muốn dòng nước trên Đại Tây Dương đưa mình tới. 

"Có thể là Barbados, tuy nhiên tôi muốn nơi đó là một đảo của Pháp, ví dụ như Martinique hoặc Guadeloupe. Như vậy sẽ dễ dàng hơn cho thủ tục giấy tờ và đưa chiếc thùng trở về", Salvin nói với AFP.

Để đến được Barbados, ông Salvin cùng chiếc thùng gỗ phải băng qua đại dương dài hơn 4.500 km. Người đàn ông Pháp cho biết chiếc thùng gỗ tới giờ vẫn "hoạt động rất tốt".

Ý kiến của bạn

Bình luận