Người dân bị cây xanh gây thương vong sẽ được bồi thường

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/11/2018 05:44

Những cây xanh gãy, đỗ làm bị thương và hư hỏng tài sản của người dân sẽ được Công ty Cây xanh bồi thường.

cay-xanh-cho-bat-goc-hinh-anh-0918
Người dân bị cây xanh gây thương vong sẽ được bồi thường.

Ngày 26/11, ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM (Công ty Cây xanh) cho biết “Trong ngày 25 và 26/11 trên địa bàn TP.HCM xảy ra 80 sự cố cây xanh ngã đổ, 12 cây bị gãy nhánh và 27 cây bị nghiêng cần chống sửa. Sự cố cây xanh ngã đỗ trong cơn bão số 9 đã khiến 2 người đi đường bị thương, làm hư hỏng 2 xe ô tô và 2 xe máy… Hiện 1 người vẫn đang nhập viện điều trị và 1 người đã được xuất viện. Đối với những cây xanh trên địa bàn Thành phố do Công ty Cây xanh chăm sóc gặp sự cố gãy, đổ làm bị thương và hư hỏng tài sản của người dân trong cơn mưa bão vừa qua, tuỳ theo trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ thương thảo với người bị hại để hỗ trợ”.

Theo ông Phương cây xanh ngã đổ tập trung nhiều nhất ở các khu vực như: Quận 1, 3, 5, 6, 11, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Bình… Sau khi nhận được thông tin cây xanh bị ngã đổ, gãy nhánh chúng tôi đã tổ chức huy động lực lượng khẩn trương, khắc phục giải quyết sự cố, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Đặc biệt chiều ngày 25/11 bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to kèm gió mạnh đã làm cây xanh bật gốc, ngã đè làm người đi đường tử vong xảy ra ở gần giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường 9A, huyện Bình Chánh.

Hiện nay công ty cây xanh được giao chăm sóc, bảo dưỡng gần 100 nghìn cây xanh các loại. Ngay từ đầu năm 2018 đơn vị đã xây dựng kế hoạch chăm sóc, xây dựng phương án kế hoạch phòng chống cây xanh ngã đổ mùa mưa. Tiến hành lấy nhánh khô, nhánh tàn, thu gọn tán cây, đốn hạ những cây xanh có nguy cơ ngã đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tránh gây thiệt hại về người và tài sản, người dân cần tránh ra đường khi có mưa to kèm gió lớn và khi có bão, áp thấp nhiệt đới...

Ý kiến của bạn

Bình luận