Người dân bì bõm lội nước thải để vào nhà

Đường dây nóng 07/05/2016 05:52

Đã hơn một tháng nay, bà con dân phố thuộc phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) hàng ngày bì bõm lội qua vùng nước thải để đi vào nhà.

Sự việc xảy ra với bà con thuộc tổ dân phố số 22A, phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội). Cả một đoạn đường chạy dài giữa các hộ gia đình luôn chìm trong nước thải chưa qua xử lý.

Nước có màu đen kịt, hôi thối khiến các ngả đường đều trong tình trạng nhớp nhúa. Mùi xú uế bốc lên nồng nặc tràn cả vào bên trong nhà, gây bức xúc cho bà con sinh sống nơi đây.

Người dân bì bõm lội nước thải để vào nhà 2
Đã hơn một tháng nay, người dân phải đi ủng mỗi khi ra đường, và bịt mũi khó thở ngay trong chính căn nhà của mình

Được biết, nguyên nhân của sự việc trên là do cách đây hơn một tháng, lãnh đạo địa phương có chủ trương sửa chữa tuyến đường Lạc Hồng cũng thuộc khu dân cư số 22A.

Khi công trình bắt đầu thi công được một thời gian ngắn thì hiện tượng nước thải sinh hoạt của khu Phường Nam bị dồn ứ và gây ra tình trạng ngập úng suốt cả tuyến đường.

Ông H – một người dân sinh sống tại tổ dân phố 22A cho biết: “Công trình làm được hơn tháng nay, tốc độ làm rất chậm. Hàng ngày chỉ có hai đến ba người làm thì bao giờ mới xong.”

Ông cũng cho biết bà con trong ngõ phải chủ động tìm cách nạo vét và thông cống thoát nước, tuy nhiên đường thoát bên phía đường Lạc Hồng đã bị bịt lại nên nước không thể thoát đi được.

Quan sát tại dự án có vài công nhân đang làm việc. Đất, đá vật liệu xây dựng chất ngổn ngang, chắn lối đi lại của người dân sinh sống quanh đây.

Những ống cống bốc mùi hôi thối nhưng không được che chắn lại, hay có che chắn cũng chỉ qua loa. Nhà của những hộ dân sinh sống trong ngõ luôn trong tình trạng đóng cửa.

Người dân bì bõm lội nước thải để vào nhà
Dự án triển khai ì ạch, vật liệu chất ngổn ngang, đường ống cống đã bị bịt để phục vụ thi công. Nước đen, mùi hôi thối bốc lên, tạo cảnh nhớp nhúa cho cả khu.

Người dân cho biết thêm, đã có tình trạng trẻ nhỏ và người già mắc các bệnh về hô hấp và đau mắt tại đây. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài, vào mùa mưa sẽ kéo theo các bệnh truyền nhiễm gia tăng.

Đề nghị chính quyền địa phương, UBND Quận Thanh Xuân lưu tâm sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên, trả lại môi trường trong sạch cho bà con sinh sống nơi đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận