“Người chiến thắng” trong thị trường xe tay côn Underbone

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/07/2016 14:27

Sau hơn 1 tháng tung ra thị trường, mẫu xe tay côn đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam đã thực sự gây được tiếng vang lớn và dẫn đầu về mặt công nghệ trong phân khúc xe tay côn Underbone (dòng xe máy có vị trí bình xăng được thiết kế dạng mở nằm dưới yên xe).

1.

Honda Việt Nam cho biết, Winner 150 là mẫu xe tay côn đầu tiên được Honda Việt Nam sản xuất với khoảng 70% linh kiện nhập ngoại, còn lại là sản xuất trong nước. Mẫu xe côn tay này được thiết kế dựa trên việc nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình giao thông và nhu cầu của người dân Việt Nam.

“Winner 150 được phát triển nhằm dung hòa giữa nhu cầu đi lại hàng ngày và yếu tố thể thao giúp người lái có thể trải nghiệm những cung đường quen thuộc một cách phấn khích hơn”, đại diện Honda Việt Nam cho biết.

Thiết kế của Winner 150 mang đậm màu sắc thể thao với các nét cắt xẻ, góc cạnh dứt khoát tạo cho chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ, chắc chắn. Cùng với thiết kế nhiều lớp tối tân, mẫu xe này đảm bảo cả hình thức hiện đại bên ngoài lẫn tính năng khí động học.

Với mẫu xe này, Honda Việt Nam mong muốn khách hàng có thể trải nghiệm thật nhiều niềm vui khi lái xe. Vì vậy, Honda đã phát triển cho Winner 150 loại động cơ chuyên dụng cho xe thể thao thế hệ mới - động cơ mang lại trải nghiệm mạnh mẽ với công suất vượt trội.

Một đại lý của Honda trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM - FI, 150 phân khối; DOHC hộp số 6 cấp; 4 kỳ, xi-lanh đơn; làm mát bằng dung dịch. Đây cũng là loại động cơ của xe được thiết kế chuyên dụng cho dòng xe thể thao của Honda. Nhờ đó, các tính năng thể thao chủ đạo của xe như chạy, cua, dừng đã được tối ưu. Với những thiết kế tiên tiến hàng đầu này, Winner 150 có khả năng vận hành vượt trội so với các xe trong dòng tay côn Underbone.

Trong quá trình phát triển, động cơ Winner 150 được ứng dụng tinh hoa của các dòng xe thể thao toàn cầu như CBR250R. Winner 150 sử dụng cam đôi DOHC 4 van, thiết lập kích cỡ và góc van tối ưu, nâng cao tỉ số nén, giảm trọng lượng pít-tông, điều chỉnh dòng nước làm mát hiệu quả. Nhờ đó, WINNER 150 đem đến khả năng tăng tốc bứt phá, thỏa mãn nhu cầu tăng tốc linh hoạt và vận hành trên mọi cung đường mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đặc biệt, Winner 150 sử dụng hộp số 6 cấp nhằm tăng cường tính thể thao và hiệu quả chạy xe ở tốc độ cao. Ở bánh răng sơ cấp, Winner có bánh răng chéo ăn khớp nhẹ nhàng và giảm tiếng ồn. Người lái có thể thoải mái điều khiển xe nhờ việc tăng tốc từ tốc độ thấp lên tốc độ cao diễn ra trơn tru êm ái.

Bên cạnh việc tập trung vào tính thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ, Winner 150 còn đảm bảo sự tin cậy khi được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng đến sự an toàn. Chiếc xe được trang bị một loạt các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa, bánh xe đường kính lớn, lốp không săm cỡ lớn… Tất cả các tính năng giúp mang đến cảm nhận chân thực về vận hành của xe cũng như sự ổn định khi phanh xe hoạt động.

Nhà sản xuất cũng cung cấp bộ phụ kiện nhập khẩu chính hãng bao gồm 15 loại với hai màu chủ đạo đầy cá tính là đỏ và vàng ánh kim. Bộ phụ kiện được nghiên cứu và phát triển bởi Honda Việt Nam và sản xuất bởi Công ty Endurance Nhật Bản nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam những phụ kiện độc đáo, đồng thời tạo nên phong cách và nét cá tính cho những người muốn cải thiện vẻ hào nhoáng cho “chiến mã” của mình.

Mẫu xe Winner được ra mắt lần đầu vào tháng 4 và chính thức được bày bán vào tháng 6 vừa qua với giá công bố của hãng là 45.490.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá của chiếc xe này bị đẩy lên cao trong những ngày đầu được phân phối ra thị trường thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Hiện nay, giá của Winner đang dần giảm xuống nhờ nguồn cung từ nhà máy ra thị trường nhiều hơn.

Mẫu xe có 2 phiên bản gồm: Thể thao (đỏ - đen và trắng - đen); cao cấp (xanh mờ - đen mờ).

Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho Winner 150. Honda Việt Nam tin tưởng rằng chế độ bảo hành mới sẽ mang lại niềm vui và tăng thêm sự yên tâm của khách hàng khi sử dụng xe WINNER 150. Đây là mẫu xe thứ 2 được áp dụng chế độ bảo hành mới và Honda Việt Nam cam kết sẽ áp dụng chế độ bảo hành mới toàn bộ sản phẩm trong thời gian tới.

4.Đèn xi nhan và đèn định vị chống lóa mắt, mang lại khả năng chiếu sáng vượt trội trong đêm tối

7.Đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy mang lại ấn tượng thể thao mạnh mẽ kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ, giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu...

6.Phần đuôi xe vuốt cao mạnh mẽ cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng và tay nắm sau tôn thêm vẻ ngoài thật ngầu, chất, chắc chắn

14.Hệ thống làm mát bằng dung dịch

10.Winner 150 sử dụng phanh đĩa trước và phanh đĩa sau với đường kính rộng đảm bảo lực hãm phù hợp với khả năng vận hành của động cơ. Ống xả của Winner 150 tạo ra âm thanh khỏe khoắn, mạnh mẽ, đặc trưng của dòng xe đua thể thao nhưng vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn EURO 3 về khí thải.

13.Winner 150 được trang bị loại động cơ của xe được thiết kế chuyên dụng cho dòng xe thể thao của Honda giúp các tính năng thể thao chủ đạo của xe như chạy, cua, dừng được tối ưu

9.Với lốp không săm bản rộng, cỡ lớn (bánh trước 90/80 và bánh sau 120/70), khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào của hay giảm tốc độ

Ý kiến của bạn

Bình luận