Người anh hùng thời bình

Tác giả: Song Nhẫn

saosaosaosaosao
Xã hội 28/09/2016 16:13

Đó là cái tên mà đông đảo cư dân mạng đặt ra cho người tài xế dũng cảm và rất khéo léo điều khiển xe ô tô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe của mình tiếp xúc với mũi xe khách và dìu xe ô tô khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi 2 xe cùng dừng lại an toàn.

a9-trang-1-3read-only-1473382353
Tài xế Phan Văn Bắc

Trước hành động dũng cảm của mình, anh Bắc nhận được rất nhiều lời khen và được các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp trao thưởng. Đặc biệt, Ủy ban ATGT Quốc gia đặc cách trao cúp Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Bắc. Đây là tài xế duy nhất đến thời điểm này được đặc cách nhận giải thưởng cao quý này. Tuy nhiên sau đó không lâu, những thông tin trái chiều liên quan đến việc tài xế Bắc không phải anh hùng, không đáng được nhận thưởng liên tục được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội. Hầu hết các bài viết, bình luận này đều mang tính chủ quan của người viết. Những ý kiến đó chỉ tập trung vào phần thưởng, vật chất, cúp mà anh Bắc nhận được và còn có ý kiến cho rằng người tài xế trẻ này không chủ động dìu xe khách mất phanh... Nhưng điều đáng nói ở đây, những câu chuyện được đem ra để bàn tán, tranh cãi ai mới thực sự là anh hùng không quan trọng bằng việc 30 hành khách đã thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội. Sau vụ tai nạn, có rất nhiều hành khách trên chuyến xe định mệnh đó đã vượt hàng trăm cây số đến gặp ân nhân cứu mạng để được nói lời cảm ơn đối với tài xế Bắc…

Hành động của người tài xế trẻ tuổi này đã làm rung động bao trái tim, làm cho cộng đồng tin tưởng và yêu quý những người lái xe hơn. Còn đối với những người hiện đang là tài xế thì đây là tấm gương sáng để noi theo, là động lực khích lệ tinh thần họ, giúp họ vững tay lái, thêm yêu và tự hào hơn về nghề nghiệp của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận