Ngưng hoạt động bến phà 100 năm đưa khách qua đôi bờ An Giang-Đồng Tháp

Giao thông 24h 20/05/2019 06:14

Bến phà Vàm Cống - bến phà đã có khoảng 100 năm đưa khách qua sông - sẽ ngưng hoạt động hay nói cách khác sẽ “kết thúc sứ mệnh” đưa đón khách qua đôi bờ hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.


 

fbdea_pha_vam_cong_1200x0
Phà Vàm Cống - bến phà đã 100 năm đưa khách qua sông - sẽ ngưng hoạt động. Trong ảnh là những chiếc phà của bến phà Vàm Cống đang đưa khách qua sông. Ảnh: Cửu Long/VN Express.

Trao đổi với TBKTSG Online về “số phận” bến phà Vàm Cống - một bến phà đã có khoảng 100 năm đưa đón khách qua sông - sau khi cầu Vàm Cống chính thức được thông xe vào hôm nay, 19-5, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ ngưng hoạt động bến phà này. 

Tuy nhiên, ông Nhật không cho biết cụ thể về thời gian nào bến phà sẽ chính thức ngưng để nhường hoàn toàn “sứ mệnh lịch sử” đưa khách qua sông cho cầu Vàm Cống.

Trước đó, tại buổi kiểm tra chuẩn bị khánh thành cầu Vàm Cống vào hôm 14-5, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết, sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải xin giữ lại bến phà Vàm Cống để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Thống, sau khi cầu Cần Thơ hoàn thành, thì bến phà Cần Thơ đã ngừng hoạt động và điều đó là phù hợp. Tuy nhiên, có một bộ phận người dân sống ở hai bờ cũng có nhu cầu đi lại vì nếu qua cầu thì không thuận tiện, nhất là người đi bộ, phương tiện thô sơ, những người làm việc ở gần hai đầu bến phà.

Chính vì lý do như vậy, cho nên, UBND Thành phố Cần Thơ kiến nghị giữ lại bến phà Vàm Cống. “Tôi cho rằng, bộ phận này (có nhu cầu đi phà Vàm Cống) không phải ít, cho nên, chúng tôi sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu giữ lại phà Vàm Cống", ông cho biết và nói rằng, đó là đề xuất được rút kinh nghiệm từ việc bỏ bến phà Cần Thơ sau khi có cầu, nhưng sau đó đã đưa vào hoạt động trở lại để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Được biết, bến phà Vàm Cống hiện có 10 chiếc phà thực hiện đưa đón khách qua lại hai bên bờ An Giang và Đồng Tháp. Bình quân mỗi ngày bến phà này phục vụ khoảng 12.000 xe máy và khoảng 5.500 ô tô qua lại.

Phà Vàm Cống có bến phà nằm trên quốc lộ 80, nối tỉnh An Giang tại phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên và tỉnh Đồng Tháp tại ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò.

Ý kiến của bạn

Bình luận