“Ngôi sao Hà Nội”- cây cầu nối nhịp yêu thương

Tác giả: Vi Hoa

saosaosaosaosao
Xã hội 09/10/2018 16:41

Cầu tràn Ngôi Sao Hà Nội nối liền các thôn trong xã Tú Đoạn, Lộc Bình, Lạng Sơn trở thành “nhịp cầu nối những bờ vui”.


NGAM TRAN HN
Cây cầu nối những bờ vui mang tên Ngôi sao Hà Nội tại huyện Lộc Bình, Lạng Sơn.

Vừa qua, cây cầu Ngôi sao Hà Nội được khánh thành và đưa vào sử dụng tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Được khởi công từ 27/4, sau hơn 5 tháng thi công, cầu hoàn thành với kết cấu 10 nhịp, bề ngang 4m, dài 50m, gồm 2 mố 9 trụ dầm bê tông cốt thép chịu lực X30HD, tải trọng thiết kế 13 tấn với tổng chi phí đầu tư trên 1,2 tỷ đồng. Để cây cầu tràn có thể được khánh thành trong thời gian sớm nhất, kịp thời đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của các em học sinh trước thềm năm học 2018 – 2019.

Việc cầu ngầm tràn đi vào hoạt động sẽ giúp bà con nhân dân xã Tú Đoạn, đặc biệt là các thầy cô giáo và các em học sinh đi lại thuận lợi, an toàn và nhanh chóng. Cầu tràn Ngôi sao Hà Nội cũng sẽ góp phần thúc đẩy giao thông, vận tải trao đổi hàng hóa, văn hóa xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Được biết, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình có địa hình bị chia cắt bởi con sông Kỳ Cùng nên việc qua lại, sản xuất, giao lưu, sinh hoạt của nhân dân hai bên bờ sông hết sức vất vả. Trước đây, khi chưa có cây cầu này, bà con nhân dân cư trú ở hai bên bờ hầu như không thể đi lại được trong mùa mưa do nước sông dâng cao, đặc biệt là đối với các em học sinh. Vì vậy, nhu cầu có một cây cầu bắc qua sông, nối liền 2 bên bờ sông Kỳ Cùng đoạn chảy qua xã là một ước mơ, khát vọng bao lâu nay của người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hà, thôn Dinh Chùa, xã Tú Đoạn chia sẻ, trước đây chưa có cây cầu này, dân chúng tôi đi lại rất vất vả trong việc đi làm đồng áng, nhiều khi đến vụ thu hoạch, nước to không vận chuyển được, thóc mọc mầm ra, dưa hấu cũng không bán được… Từ khi có cây cầu này, chúng tôi rất vui. Đặc biệt là vụ mùa năm nay, chúng tôi vận chuyển phân đạm thuận lợi, kịp thời vụ. 

Ông Tô Chí, Chủ tịch UBND xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình trao đổi: “Công trình có ý nghĩa quan trọng tạo điều kiện giao thông đi lại thuận lợi, cây cầu sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục quản lý, khai thác, bảo trì và tôn tạo để nâng cao hiệu quả sử dụng cây cầu”.

CAT BANG KHANH THANH CAU
Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Ngôi sao Hà Nội.

Cây cầu Ngôi sao Hà Nội là một công trình nằm trong dự án xây dựng từ thiện “Nhịp cầu yêu thương” do trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội đầu tư cây dựng bằng nguồn vận động ủng hộ từ giáo viên và phụ huynh của Trường.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Vân Trang, Hiệu trưởng Trường Liên cấp THCS và Tiểu học Ngôi sao Hà Nội cho biết “Chương trình thiện nguyện là chương trình thường niên của trường, mỗi năm nhà trường chọn 1 chủ đề khác nhau. Năm 2018, nhà trường lựa chọn chủ đề Nhịp cầu yêu thương, chúng tôi đã quyết định tìm kiếm địa phương đi lại khó khăn cần cây cầu để giao thương. Được sự kết nối chúng tôi đã biết đến xã Tú Đoạn, Lộc Bình, Lạng Sơn”.

Cây cầu mang tên “Ngôi sao Hà Nội” sau khi được khánh thành và đi vào sử dụng đã trở thành “nhịp cầu nối những bờ vui” cho nhân dân hai bên bờ sông Kỳ Cùng, thoả niềm mong ước 20 năm nay của bà con nhân dân nơi đây. Từ đây, giao thương thuận lợi, dễ dàng và đặc biệt là các thầy cô giáo, các em học sinh có thể đi lại an toàn, thuận tiện hơn trong mùa mưa lũ./. 

Ý kiến của bạn

Bình luận