|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

ngoai thuong duong bien - Các bài viết về ngoai thuong duong bien, tin tức ngoai thuong duong bien

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ngoai thuong duong bien trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Thực trạng đội tàu vận chuyển hàng hóa ngoại thương Việt Nam

Thực trạng đội tàu vận chuyển hàng hóa ngoại thương Việt Nam

Diễn đàn khoa học - 22/11/2020 - 07:31

Hiện nay, ngoại thương đường biển là phương thức ngoại thương chủ yếu trên thế giới với ưu điểm vượt trội về khối lượng hàng hóa.

Khẩn cấp cứu nạn máy trưởng bị đột quỵ trên tàu biển nước ngoài

Khẩn cấp cứu nạn máy trưởng bị đột quỵ trên tàu biển nước ngoài

An toàn giao thông - 10/08/2017 - 06:49

Thuyền trưởng tàu Oriental Jade quốc tịch Panama đã được cứu nạn kịp thời khi bị cao huyết áp, bất tỉnh trên vùng biển Việt Nam.

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Điều chỉnh thời gian đóng đường ngang có tín hiệu tự động lá giải pháp giảm ùn tắc giao thông đường bộ

Khoa học - Công nghệ - 24/05/2013 - 15:23

Tín hiệu phòng vệ trên đường ngang (đèn stop) bình thường mở đối với phía đường bộ: cho phép người và phương tiện giao thông đường bộ qua lại đường ngang. Khi chuông trên cột đèn báo hiệu đường bộ kêu báo hiệu sắp có tàu qua đường ngang, người và mọi phương tiện giao thông đường bộ phải nhanh chóng rời khỏi đường ngang (ra ngoài vạch dừng ít nhất 3 m). Thời gian thông báo tàu sắp tới đường ngang (thời gian đóng đường ngang) tính từ khi chuông kêu, đèn đỏ sáng nhấp nháy đến lúc tàu tới đường ngang. Hệ thống đèn stop tại các đường ngang đang dần dần được tự động hoá khi xây dựng các hệ thống tín hiệu tự động: cảnh báo tự động hoặc cần chắn tự động. Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) hiện có 3 loại hình tín hiệu cảnh báo đường ngang tự động: dùng rơ le điện từ điều khiển; dùng PLC điều khiển; dùng máy tính nhúng điều khiển với thiết bị cảm biến địa chấn. Trong hệ thống cảnh báo tự động (CBTĐ), đường ngang được coi là đóng hoàn toàn khi hai đèn đỏ trên cột đèn báo hiệu đường bộ bật sáng nhấp nh

Phát triển giao thông thủ đô: Cần trên 1 triệu tỉ đồng

Phát triển giao thông thủ đô: Cần trên 1 triệu tỉ đồng

Ý kiến phản biện - 27/07/2012 - 12:33

Ngày 13.7, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, để thực hiện quy hoạch đồ án giao thông vận tải thủ đô đến năm 2030 – tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ phải đầu tư số tiền khổng lồ lên tới 1.145.043,9 tỉ đồng. Đại lộ Thăng Long sẽ là cao tốc đô thị Theo đồ án, Hà Nội sẽ hình thành hệ thống đường sắt đô thị bao gồm 8 tuyến, đồng thời xây 5 cầu đường sắt đô thị qua sông Hồng gồm: Cầu Long Biên mới (tuyến số 1), cầu Nhật Tân (tuyến số 2), cầu Vĩnh Tuy (tuyến số 4), cầu Thượng Cát (tuyến số 7), cầu Lĩnh Nam (tuyến số 8). TP cũng quy hoạch 9 tuyến xe buýt nhanh có độ dài từ 14,3 – 53,2km. Các đường cao tốc được quy hoạch 9 tuyến đường với 6-8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn. Đại lộ Thăng Long và Pháp Vân – Cầu Giẽ được quy hoạch là cao tốc đô thị. Sẽ cải tạo, mở rộng 9 tuyến quốc lộ hướng tâm hiện tại lên thành đường có 4 đến 6 làn xe cơ giới. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng mới đường vành đai 4; xây dựng đường vành đai 5. Ngoài ra, sẽ xây 4 trục

Giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn hàng hải

Giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn hàng hải

Diễn đàn khoa học - 13/06/2012 - 14:35

Trên 90% lượng hàng hóa ngoại thương toàn cầu được vận chuyển bằng đường biển, kéo theo sự gia tăng hoạt động của đội tàu biển thế giới. Nguy cơ phát sinh các vụ tai nạn hàng hải (TNHH) cũng theo đó mà lớn hơn. Tai nạn hàng hải Tính đến quý I năm 2012 đã xảy ra 11 vụ tai nạn. Trong đó, có 06 vụ tai nạn xảy ra trong vùng nước cảng biển, 04 vụ tai nạn liên quan đến Hoa tiêu hàng hải trong quá trình dẫn tàu và 05 vụ tai nạn xảy ra trên biển và ngoài vùng nước cảng biển; 02 vụ tai nạn liên quan đến phương tiện thủy nội địa xảy ra trong vùng nước cảng biển làm chết 03 người, 04 vụ tai nạn liên quan đến tàu biển nước ngoài. Hậu quả tai nan làm 06 người chết; 05 phương tiện thủy bị chìm đắm. Trong 11 vụ tai nạn hàng hải có 04 vụ tàu bị sự cố kỹ thuật dẫn đến mất khả năng điều động gây ra tai nạn hàng hải; 01 vụ tàu bị khiếm khuyết ẩn tì gât nứt vỏ tàu; 06 vụ tai nạn do thuyền viên không thực hiện tốt công tác cảnh giới và điều động tránh va không hợp lý và 01 vụ tai nạn lao động. Đi t

Hội Nhà báo VN tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012 Hội Nhà báo VN tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012

Hội Nhà báo VN tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012 Hội Nhà báo VN tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012

Bạn đọc - 24/05/2012 - 11:12

Ngày 20/4 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam (HNB VN) đã khai mạc Hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai công tác năm 2012. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Thuận Hữu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch HNB VN; đồng chí Hà Minh Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực HNB VN, các đồng chí Phạm Quốc Toàn và Mã Diệu Cương – Phó Chủ tịch HNB VN; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành HNB VN; đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, cùng gần 400 đại biểu đại diện cho 63 HNB tỉnh, thành phố và hơn 270 Chi hội, Liên chi hội. Báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2011 và phương hướng năm 2012, nêu bật những thành tựu đã đạt được như nâng cao số lượng và chất lượng của hội viên, nhà báo, tổ chức nhiều lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ và các hội thảo khoa học về báo chí mang tầm quốc gia, tổ chức thành công các hoạt động đối ngoại, đón tiếp các đoàn đại biểu báo chí nước ngoài và tăng cường giao lưu báo chí với các nước bạn… Tuy nhiên,