Nghiên cứu về lớp phủ bê tông asphalt trên bản mặt cầu thép trực hướng
Tóm tắt: Bài báo trình bày một số nội dung liên quan đến lớp phủ mặt cầu trên bản mặt cầu thép trực hướng. Một số nguyên nhân chủ yếu gây hư hỏng lớp phủ mặt cầu được phân tích. Các loại vật liệu phù hợp tương ứng với chức năng làm việc của mỗi lớp vật liệu được đề cập. Các kết cấu lớp phủ mặt cầu điển hình sử dụng ở một số quốc gia có số lượng lớn cầu thép bản trực hướng được giới thiệu và đánh giá tính phù hợp. Một số thí nghiệm quan trọng góp phần đảm bảo yêu cầu chất lượng của kết cấu lớp phủ mặt được quy định. Qua đó góp phần làm phong phú thêm thông tin liên quan đến lớp phủ mặt trên bản mặt cầu thép trực hướng. Abstract: This paper presents several issues related to asphalt surfacing on orthotropic steel bridge decks. Main causes of failures are analysed. Appropriate materials for functions of each layer are mentioned. Typical surfacing structures used popularly in several countries are introduced and evaluated. Key tests to assess quality of surfacing structure are specified.
Tin nên đọc
Ứng dụng mạng LoRaWan "chìa khóa" thành công bãi đỗ xe thông minh
01/07/2020 - 06:12
Công nghệ mạng không dây tầm xa LoRaWan và ứng dụng của mạng này là chìa khóa nâng hiệu quả của các điểm trông giữ ô tô thông minh hiện nay
Ứng dụng Geocrete trong xây dựng nền đường đắp trên đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh.
20/12/2019 - 06:34
Bài báo giới thiệu công nghệ thi công ứng dụng chất phụ gia Geocrete cho nền đường đắp qua khu vực đất yếu tại vùng đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh.
Kết hợp lý thuyết tính ngược và việc sử dụng thiết bị gia tải động FWD để đánh giá khả năng làm việc của mặt đường bê tông xi măng
20/12/2019 - 06:31
Bài toán tính ngược là một công cụ mới được sử dụng phổ biến trong việc kiểm tra, thiết kế kết cấu mặt đường.
Kiểm tra thiết bị đo và giám sát rung động đa kênh tại Phòng Thí nghiệm Viện Nghiên cứu khoa học và Công nghệ Hàng hải - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
20/12/2019 - 06:31
Thiết bị đo, giám sát rung động đa kênh (MMMVS, Multi-channel Measurement and Monitoring Vibration System) được chế tạo tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam dùng để đo, xử lý đồng thời các tín hiệu dao động xoắn, dao động dọc trên trục truyền bằng phương pháp tem dán biến dạng và các kênh đo dao động gia tốc trên bề mặt động cơ diesel tàu thủy.
Đèn đỏ còn 3s vẫn cố vượt, hậu quả "bi thảm" với xe máy
24/01/2021 - 06:09
Clip: Khoảnh khắc nữ sinh sang đường bị xe ben tông tử vong
21/01/2021 - 13:08
Clip: Ô tô con đi lấn làn va chạm với xe tải
20/01/2021 - 15:18
Cháu bé băng sang đường thiếu quan sát bị container cuốn vào gầm
19/01/2021 - 14:30
Cùng chuyên mục
Ứng dụng CNTT trong hoạt động vận tải nhằm giảm chi phí logistics
04/12/2019 - 08:57
Bài báo đề cập tới lợi ích và giải pháp cần thiết để doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT)...
Nghiên cứu ứng dụng logic mờ trong phân tích tài chính dự án giao thông theo hình thức hợp tác công - tư
21/11/2019 - 13:54
Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông sẽ tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng tiến trình hội nhập kinh tế...
Đánh giá ảnh hưởng của hệ số tổn thất khí động qua xu-páp nạp, thải đến các thông số vận hành của động cơ Hyundai 2.5TCI-A
15/11/2019 - 06:34
Hiện nay, việc tính toán chu trình công tác (CTCT) của động cơ đốt trong thường sử dụng các phần mềm mô phỏng (PMMP) chuyên dụng như: Diesel RK, GT - Power, AVL - Boost…
Nghiên cứu sóng hài dòng điện hệ thống cung cấp điện kéo đường sắt đô thị
13/11/2019 - 10:41
Đường sắt đô thị là loại hình GTVT đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các thành phố hiện đại.
Nghiên cứu đặc tính thâm nhập ion clo của bê tông geopolymer tro bay
11/11/2019 - 11:27
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu đặc tính thâm nhập ion clorua của bê tông geopolymer tro bay.
Nghiên cứu đặc điểm đi lại và đề xuất giải pháp phát triển xe đạp công cộng tại các đô thị ở Việt Nam
11/11/2019 - 09:11
Xe đạp công cộng được nhiều quốc gia trên thế giới xem là mắt xích cuối cùng trong chuỗi vận tải đa phương tiện
Bình luận