Nghiên cứu phương án khắc phục bãi biển Đà Nẵng bị xâm thực

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 19/01/2018 16:46

Trưa ngày 19/1, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đi kiểm tra các khu vực bãi biển bị xâm thực.

 

DSC_0314
Chủ tịch UBND Tp.Huỳnh Đức Thơ thị sát tại hiện trường

Hiện nay, nhiều vị trí bờ kè bị xói lở nghiêm trọng ở khu vực bãi tắm Sao Biển, Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn). Tình trạng sụt lún, bờ kè vỡ lở lòi cốt thép, cát lún tạo nhiều hố rộng, sâu nguy hiểm xảy ra gần một tháng nay.

Tại hiện trường, ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu về khả năng xâm thực để có biện pháp đề phòng và có sự đánh giá khách quan nhất. Qua đó, các ngành chức năng khẩn cấp phối hợp khắc phục gấp các điểm sạt lở, gia cố lại các vị trí bị sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão.

DSC_0318
Tình trạng sạt lở đang xảy ra rất nghiêm trọng

"Trước mắt phải có phương án đề xuất các biện pháp khắc phục, đồng thời, phải có cảnh báo không cho người dân, du khách đi lại và tắm biển ở khu vực này nhằm đảm bảo an toàn. Sau này thành phố còn làm tuyến đường ven biển, nếu tình trạng xâm thực còn tái diễn thì phải tính lại, đường ven biển sẽ khá tốn kém", ông Thơ chỉ đạo.

DSC_0316

Nhiều vị trí bờ kè vỡ lở lòi cốt thép

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện tượng bồi lấp rất khó lường, trước đây chưa từng có. Hiện, thành phố đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu việc kè chống sạt lở. Các vị trí xâm thực hàng năm đều thay đổi, đợt sạt lở này được phát hiện khoảng 3 tuần.

DSC_0321

Tình trạng cát lún tạo nhiều hố sâu nguy hiểm

Ghi nhận tại hiện trường, các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm, cát bị sụt lún so với bậc thang cuối xuống biển khoảng 1,5 mét. Cơ quan chức năng đã tiến hành giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách tránh xa vùng nguy hiểm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận