|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ sáu, 07/04/2017, 09:52

Nghiên cứu kỹ việc đưa thi sát hạch lái xe về công an

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết như vậy khi trả lời báo chí về việc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đề xuất đưa sát hạch thi giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an.

 

Nghiên cứu kỹ việc đưa thi sát hạch lái xe về công
Xe thi sát hạch  tại Trung tâm đào tạo lái xe Ngọc Hà, Hà Nội - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo ông Trường, năm 1995 Chính phủ ban hành nghị định 36 về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị. Theo đó, chuyển việc đào tạo, cấp bằng, giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Công an sang Bộ Giao thông vận tải quản lý. Việc chuyển đào tạo, sát hạch lái xe sang Bộ Giao thông vận tải nhằm có sự độc lập giữa việc đào tạo lái xe với việc kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm an toàn giao thông đường bộ, tránh hiện tượng vừa đá bóng vừa thổi còi.

Ông Trường cho biết thêm trong việc cấp giấy phép lái xe, có phần đào tạo và phần thi sát hạch. Phần đào tạo hiện nay đã thực hiện xã hội hóa. Ngoài các đơn vị chỉ chuyên đào tạo, hiện nay cả nước có vài chục trung tâm được cấp phép đào tạo gắn với  sát hạch; đồng thời xây dựng các trung tâm sát hạch theo chuẩn quốc tế. Khi thi sát hạch, có tổ chức hội đồng liên ngành gồm giao thông vận tải, công an, một số cơ quan liên quan, chính quyền địa phương để đảm bảo minh bạch, rõ ràng.

Ông Trường khẳng định ngành giao thông vận tải triển khai bài bản và đồng bộ việc đào tạo, sát hạch lái xe, được người dân đồng tình và ủng hộ. Vì thế việc đề xuất của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đưa nội dung sát hạch lái xe về công an quản lý cần phải nghiên cứu kỹ. Bởi vì phải đảm bảo hai chức năng đào tạo, sát hạch và kiểm tra, giám sát được tách bạch rõ ràng.

“Chúng tôi cho rằng việc đào tạo sát hạch hiện nay tương đối phù hợp với thông lệ của các nước trên thế giới. Nếu khiếm khuyết chỗ nào thì ngành giao thông vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng được yêu cầu, đưa ra đội ngũ lái xe có chuyên môn cao và tư cách đạo đức tốt” - ông Trường nói.

Theo tuoitre.vn

Bình luận

Tin nên đọc

Đây chính là thứ 'điên rồ' tiếp theo Elon Musk sẽ làm

Đây chính là thứ "điên rồ" tiếp theo Elon Musk sẽ làm

07/04/2017 - 05:36

Quả tên lửa mạnh nhất hành tinh Falcon Heavy sẽ không mang pho mát lên nữa đâu, trò đó cũ rích rồi!

​Đơn vị tặng xe sang cho Cà Mau bị kiện đòi nợ

​Đơn vị tặng xe sang cho Cà Mau bị kiện đòi nợ

06/04/2017 - 15:13

Công ty Công Lý, đơn vị tặng xe sang cho tỉnh Cà Mau gây xôn xao dư luận thời gian qua vừa bị khởi kiện đòi nợ.

Từ 10/4, TP.HCM dời trạm xe buýt Bến Thành

Từ 10/4, TP.HCM dời trạm xe buýt Bến Thành

06/04/2017 - 15:13

Từ ngày 10/4 trạm xe buýt Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành,Q.1) sẽ được di dời về đường Hàm Nghi Q.1.

Hơn nửa triệu người Mỹ phản đối chi phí bảo vệ vợ con ông Trump

Hơn nửa triệu người Mỹ phản đối chi phí bảo vệ vợ con ông Trump

06/04/2017 - 15:06

AFP đưa tin hơn nửa 500.000 người đã ký kiến nghị yêu cầu đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chuyển đến Nhà Trắng hoặc tự trả chi phí

Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm các nước phạt vi phạm giao thông Việt Nam nên học hỏi

Kinh nghiệm các nước phạt vi phạm giao thông Việt Nam nên học hỏi

25/06/2020 - 06:17

Mỗi quốc gia có những phương pháp quản lý và xử phạt khác nhau nhưng đều chung một mục tiêu là nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

Không có chuyện phí đào tạo bằng lái xe lên tới 30 triệu đồng

Không có chuyện phí đào tạo bằng lái xe lên tới 30 triệu đồng

27/02/2020 - 16:39

Nhiều người đang rất hoang mang và lo lắng trước thông tin mức phí đào tạo ở các cơ sở đào tạo sát hạch lái xe tăng lên gấp 2-3 lần.

Vì sao corona bùng phát mạnh ở Nhật, Hàn và Iran?

Vì sao corona bùng phát mạnh ở Nhật, Hàn và Iran?

24/02/2020 - 07:42

Nỗi hoang mang đang bao trùm nhiều nước giữa lúc Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo cơ hội ngăn chặn dịch lan rộng ra thế giới đang nhỏ dần.

TP.HCM cấm xe 5 tấn chạy vào giờ cao điểm: Lo rác dồn ứ

TP.HCM cấm xe 5 tấn chạy vào giờ cao điểm: Lo rác dồn ứ

20/02/2020 - 04:43

Bãi rác, đơn vị vận chuyển rác ở TP đang 'đau đầu' điều chỉnh lại giờ giao nhận.

Vì sao buýt sông ì ạch?

Vì sao buýt sông ì ạch?

10/02/2020 - 11:47

Thiếu đồng bộ dịch vụ đi kèm và giao thông đường bộ kết nối khiến giao thông vận tải đường thủy nội địa tại TP.HCM chưa phát triển xứng tầm.

Đảm bảo đủ xe, người dân hãy kiên quyết không lên xe nhồi nhét khách

Đảm bảo đủ xe, người dân hãy kiên quyết không lên xe nhồi nhét khách

22/01/2020 - 20:45

Đó là lời kêu gọi của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện trước ngày chính thức kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bộ GTVT cố gắng khởi công sân bay Long Thành đầu năm 2021

Bộ GTVT cố gắng khởi công sân bay Long Thành đầu năm 2021

18/01/2020 - 15:24

Việc 'giải cứu' kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất còn chậm trễ do dự án mở tuyến đường thứ 2 chưa triển khai.

Không thiết bị nào 'đánh bay' được nồng độ cồn ngoài ý thức chúng ta

Không thiết bị nào "đánh bay" được nồng độ cồn ngoài ý thức chúng ta

13/01/2020 - 04:49

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với đại diện Cục CSGT Bộ Công an để làm rõ những khúc mắc xung quanh Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ

 Đề nghị tạm giữ biển số xe vi phạm thay vì giữ xe

Đề nghị tạm giữ biển số xe vi phạm thay vì giữ xe

12/01/2020 - 05:33

Nhiều nơi tạm giữ xe ở An Giang quá tải trong thời gian dài gây ra hư hao tài sản xã hội rất lớn.

Ăn trái cây lên men có quyền yêu cầu đo nồng độ cồn lần 2

Ăn trái cây lên men có quyền yêu cầu đo nồng độ cồn lần 2

10/01/2020 - 10:50

Người dân ăn, uống trái cây lên men được yêu cầu thử nồng độ cồn thì hoàn toàn có quyền giải thích và yêu cầu thổi lại lần 2 sau 15 phút.