Tóm tắt: Bài báo phân tích sự thay đổi chế độ làm việc của động cơ nhiệt định hướng ứng dụng cho xe hybrid và ảnh hưởng của pha phối khí đối với động cơ ở các chế độ tải nhỏ và vừa. Theo đó một mô hình động cơ xe máy 97cc được xây dựng mô phỏng trên phần mềm AVL Boost. Kết quả mô phỏng cho thấy khi thay đổi góc đóng muộn xupap nạp từ 200 ÷ 500 góc quay trục khuỷu, ở chế độ 4000 vg/ph, tải trọng thay đổi từ 25% ÷ 50%, tính trung bình hệ số nạp được cải thiện 5,5% ÷ 6,8%, công suất được cải thiện 5,6% ÷ 7,1%. Các kết quả này có ý nghĩa trong việc định hướng điều chỉnh pha phối khí cho động cơ khi vận hành ở chế độ hybrid. Abstract: This paper studies the changes of operating conditions of internal combustion engines tentatively applying in hybrid vehicles and the influence of valve timing on internal combustion engines at part-load. In accordance, a simulation model of 97cc motorcycle’s engine is developed on AVL Boost software. Simulated results show that, when the closing angle of in
ThS. Nguyễn Văn Tuân TS. Vũ Ngọc Khiêm Trường Đại học Công nghệ GTVT PGS. TS. Đào Trọng Thắng Học viện Kỹ thuật Quân sự
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.