Nghiêm túc chấn chỉnh tổ chức dạy học trong hè

16/05/2018 09:54

Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức dạy và học trước một số môn học trong hè gửi Trưởng phòng GD&ĐT huyện/thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

hoat-dong-he_PQWH

Văn bản ghi rõ, theo phản ánh của người dân từ đường dây nóng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian vừa qua một số trường học trong tỉnh lấy hoạt động hè để dạy và học trước một số môn như môn thể dục...

Sở GD&ĐT tạo yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện/thành phố và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động hè như sau:

Trong hè, nhà trường tuyệt đối không tổ chức dạy học đồng loạt, không dạy trước chương trình giáo dục phổ thông chính khoá theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Các hoạt động hè có thu phí của học sinh phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện của cha mẹ học sinh khi tham gia.

Các Trung tâm dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được cấp phép của Sở hoặc phòng GD&ĐT và thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&Đt, của UBND tỉnh, đảm bảo nguyên tắc không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá, học sinh tham gia trên cơ sở tự nguyện, chọn lựa nội dung học theo trình độ và nguyện vọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận