Nghiêm cấm thuyền trưởng, thuyền viên có nồng độ cồn lên tàu xuất bến

Doanh nhân 15/01/2020 05:29

Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express nghiêm cấm tất cả thuyền trưởng, thuyền viên, nhân viên uống rượu, bia khi lên tàu làm việc.

 

20191202-081621-1578984928-width1004height565
Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express nghiêm cấm tất cả thuyền trưởng, thuyền viên, nhân viên uống rượu, bia khi lên tàu. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Ngày 14/1, ông Lê Việt Bắc, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, Sở GTVT đã triển khai kế hoạch đến các đơn vị, bến xe, bến tàu nhằm thực hiện tốt các mặt công tác phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải phải xây dựng kế hoạch vận tải, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, giải tỏa hành khách và hạn chế ùn tắc giao thông. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý vận tải, xử lý nghiêm các doanh nghiệp bỏ tuyến cố định để đưa vận chuyển khách theo hợp đồng. Chấp hành tốt các qui định công khai minh bạch về niêm yết giá cước vận tải, số điện thoại đơn vị, số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT để thuận lợi cho hành khách khi có nhu cầu.

"Các phương tiện đưa ra phục vụ hành khách vào dịp Lễ, Tết phải được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, hoạt động tốt nhất, có kiểm tra kỹ thuật. Trường hợp khách tăng đột xuất vượt khả năng vận tải của đơn vị thì báo cáo ngay về Ban chỉ đạo để bố trí phương tiện của đơn vị khác tham gia giải tỏa khách kịp thời", ông Bắc thông tin.

Thanh tra giao thông phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những phương tiện không thực hiện đúng theo quy định. Phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy, Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội tổ chức tốt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vận chuyển vật liệu nổ, chất ma túy, chất gây cháy nổ, động vật hoang dã, quý hiếm. Đặc biệt không cho phép lái xe, lái tàu sử dụng rượu, bia khi xuất bến.

Trong khi đó, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, Công ty đã gửi công văn cấp tốc đến tất cả các phòng ban, thuyền trưởng, thuyền viên, nhân viên trên tàu, nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia khi lên tàu.

Đồng thời công ty cũng xử lý nghiêm khắc từng trường hợp vi phạm như: phạt trừ lương, cấm làm việc có thời hạn, hoặc nặng nhất sẽ buộc thôi việc. Nội quy có quy định rõ phục vụ hành khách là trên hết phải văn minh lịch sự, không được cục cằn, thô lỗ với hành khách và sẵn sàng giúp đỡ khi hành khách có yêu cầu.

“Mỗi cá nhân mỗi thành viên Công ty phải là nhân tố tích cực, điểm sáng của tập thể, phải xứng đáng với câu khẩu hiệu “Kết nối non sông Việt”, bà Bình nhấn mạnh.

Cũng theo bà Bình, để chuẩn bị phục vụ lượng hành khách tăng cao khi từ bờ ra đảo và chiều ngược lại vào dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới. Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express đã huy động tăng chuyến từ 5 chuyến đi 5 chuyến về Rạch Giá - Phú Quốc (tăng gấp đôi so với ngày thường). Bên cạnh đó, huy động thêm tàu thuyền, tăng cường đưa chiếc tàu Trưng Nhị 600 chỗ ngồi vừa mới được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam năm 2019 vào hoạt động, nhằm phục tốt nhất cho hành khách trong dịp Tết, nhưng giá vé vẫn không tăng.

“Hiện nay, Công ty cũng tăng cường mở rộng thêm bến cảng thứ 2 (cảng gần bờ cách bến cảng Bãi Vòng khoảng vài trăm mét). Bến mới rất rộng rãi thông thoáng, dễ dàng, thuận tiện cho tàu cập bến và đảm bảo nhanh chóng khi lên xuống hàng hóa, phương tiện vận chuyển trong dịp Tết”, bà Bình thông tin thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận