Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét” hành khách

10/02/2018 07:51

Từ 9/2 (tức ngày 24 tháng Chạp), người dân, học sinh - sinh viên đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội bắt đầu đổ dồn ra các bến xe để mua vé về quê nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

 

Nghỉ Tết, Hà Nội tập trung xử lý nhà xe “nhồi nhét

Hà Nội tập trung xử lý xe "nhồi nhét" khách.

Dự kiến, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để đảm bảo đủ tàu xe phục vụ việc đi lại của người dân, thành phố Hà Nội đã huy động hàng nghìn phương tiện tăng cường tại các bến xe.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, lượng hành khách đi lại tại các bến xe của thành phố từ hôm nay đến Tết Nguyên đán tăng khoảng 40%. Trong 3 ngày cao điểm là ngày 24, 26 và 28 tháng Chạp, lượng khách về quê có thể tăng hơn gấp đôi so với ngày thường.

Một số tuyến có nhu cầu đi lại cao ở phía Bắc, như: Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Vinh (Nghệ An), Thanh Hoá, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ khi lượng xe vào bến tăng cao trong từng thời điểm.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, dự kiến năm nay lượng người dân về quê nghỉ Tết tăng cao, TP. Hà Nội đã phải tập trung tổ chức tốt giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố trong dịp gần Tết.

“Chúng tôi kết nối giữa cơ quan quản lý với các cơ quan truyền thông để thông tin kịp thời tình trạng giao thông cũng như việc tổ chức vận tải tại các bến tàu, bến xe, giờ tàu, giờ xe để mọi người nắm được, tạo thuận lợi cho nhân dân khi lựa chọn những tuyến vận tải hành khách cũng như vận tải công cộng”, ông Viện cho hay.

Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội huy động thêm 1.780 lượt xe tăng cường cho thời gian cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Cùng với đó, công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng chủ động phối hợp với các tuyến xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị phải tập trung tối đa lực lượng nhân viên, thanh tra giao thông, tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng các nhà xe tăng giá vé và nhồi nhét hành khách, để đảm bảo người dân về quê an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận