Nghệ An: Xót xa cảnh người dân “khỏa thân” lội qua suối để về nhà

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/05/2017 10:29

Những ngày qua, trên mạng xã hội ở Nghệ An xuất hiện hình ảnh một người đàn ông “khỏa thân” khi lội qua sông để về nhà khiến nhiều người xót xa.

ảnh.1
Người dân bản Páo xã Quang Phong lội sông để về nhà

Qua tìm hiểu, được biết những bức ảnh chụp vào trung tuần tháng 5 vừa qua tại dòng sông Quàng (một nhánh của sông Tri Lễ), chảy qua bản Páo, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Anh Trần Văn Toản, trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong cho biết, dòng sông Quảng chia cắt bản Páo (xã Quang Phong) với xã Cắm Muộn, do vậy để đi ra trung tâm thị trấn huyện thì con đường gần nhất là đi tắt qua sông Quàng. Trước đây người dân địa phương đã chủ động làm cầu tre tạm bợ để đi lại, tuy nhiên trong đợt lụt đầu tháng 5 vừa qua nước lũ đã cuốn trôi mất cầu. Do vậy hiện nay người dân thường phải lội qua sông.

Vào mùa đông thì nước sông Quàng cạn nên mọi người đi lại dễ dàng hơn, nhưng vào mùa hè thì nước dâng cao nên gây khó khăn cho việc đi lại, anh Toản cho biết thêm.

Ông Sầm Bá Tuấn, Trưởng phòng Hạ tầng huyện Quế Phong cho biết, do mùa này nước dâng cao nên người dân lội qua sông rất nguy hiểm, nếu đi đường vòng theo đường mòn đồi núi để đến bản Căm Muộn thì phải đi xa tới 5km. Hiện tại dự án cầu treo bắc qua sông Quàng nối bản Páo với vùng phụ cận đã được phê duyệt. Dự án cầu treo này nằm trong gói vay của Ngân hàng Thế giới (WB) nhưng năm 2018 mới khởi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận