Nghệ An: Trưởng công an xã sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT giả

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/03/2018 14:41

Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo ông Phạm Phú Thành – Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn vì hành vi sử dụng Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT giả.

a1.
Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông giả của ông Phạm Phú Thành

Theo tin từ Ủy ban kiểm tra huyện ủy huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), đơn vị này  vừa ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Phú Thành - Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn vì đã vi phạm trong việc nói, làm trái, hoặc không thực hiện cương lĩnh, chính trị, điều lệ Đảng, làm những việc mà pháp luật không cho phép; kê khai không đúng, sử dụng bằng, chứng chỉ, chứng nhận trái quy định của pháp luật; trực tiếp tham gia hoặc tiếp tay cho việc sản xuất, tiêu thụ hoặc môi giới tiêu thụ văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp... Trước đó, báo chí đăng tải thông tin "Trưởng công an xã dùng giấy chứng nhận giả để tiến thân". Ông Thành có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (trên giấy thể hiện người ký giấy là Phạm Quý Hưng- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An).

Tuy nhiên, phía Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An khẳng định: Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT không phải là giấy do Sở GD&ĐT Nghệ An cấp, trong khóa thi ghi trên giấy chứng nhận đó không có ai tên là Phạm Phú Thành và Sở GD&ĐT Nghệ An chưa bao giờ có phó giám đốc Phạm Quý Hưng.

Với những vi phạm trên, UBKT Huyện ủy Nghĩa Đàn đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Phú Thành bằng hình thức Cảnh cáo.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành thành lập hội đồng kỷ luật và đang tiến hành làm việc để kỷ luật ông Thành sau khi có kỷ luật về mặt Đảng".

Ý kiến của bạn

Bình luận