Nghệ An: Liên hoan tuyên truyền lưu động Trường Sơn - Con đường huyền thoại

Tác giả: Nguyễn Kim Tiến

saosaosaosaosao
Xã hội 13/05/2019 06:04

Tối 11/5/2019, Sở VHTT và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Thái Hòa tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động với chủ đề “Trường Sơn, con đường huyền thoại”. Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường mòn Hồ Chí Minh - Bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 – 19/5/2019.

Untitled3

Lãnh đạo Sở VHTT Nghệ An tặng hoa cho đại diện các đoàn đại biểu

Liên hoan có sự hiện diện của lãnh đạo Sở VHTT và Du lịch  tỉnh Nghệ An, Yên Bái, Lạng Sơn, Hà Tĩnh và nhiều tỉnh thành có đường mòn Hồ Chí Minh đi qua, cùng đông đảo đồng bào, đồng chí, khán giả.

Với sân khấu được thiết kế lộng lẫy, quy mô và long trọng, không khí hào hùng của toàn dân tộc với một thời: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" đã được các nghệ sỹ, diễn viên không chuyên hội tụ từ mọi miền đất nước thể hiện qua lời ca, tiếng hát, tiểu phẩm bằng nhiều thể loại: đơn ca, tốp ca, kịch nói, chèo… một cách sinh động.

Để có được ngày 30/4 Giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất đất nước, những đóng góp của bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên các chiến trường sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt dân tộc ta, quân đội ta như một thiên anh hùng ca bất tử. 60 năm trôi qua, hôm nay nhìn lại các thế hệ càng thêm tự hào về Đảng, quân đội và nhân dân ta, đã làm nên một Trường Sơn huyền thoại. Hàng vạn chiến sỹ và thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Trường Sơn cùng đồng bào ba nước anh em Việt Nam, Lào, Campuchia đã góp phần quan trọng biến khát vọng hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trở thành hiện thực. Con đường Trường Sơn huyền thoại sẽ mãi mãi tồn tại trong lịch sử chống xâm lược của dân tộc Việt Nam, sẽ mãi mãi tồn tại trong ký ức và tình cảm của mỗi một người dân Việt Nam.

Untitled4

Tiết mục tham gia biểu diễn của đội văn nghệ Hà Tĩnh

Qua các tác phẩm ca nhạc, tiểu phẩm kịch nói, chèo, dân ca, các nghệ sỹ đã đem đến cho đồng bào, đồng chí, cựu chiến binh và lãnh đạo các ban, ngành có mặt tại sân khấu và các phương tiện thông tin đại chúng một chương trình nghệ thuật đặc sắc, cảm động và hào sảng. Với các tiết mục tham dự trong đêm diễn được dàn dựng công phu, sống động, chuyên nghiệp, đêm Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn, con đường huyền thoại” thành công tốt đẹp và để lại dư âm ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Ý kiến của bạn

Bình luận