Nghệ An cho phép nhà xe tăng 30% giá cước trong dịp Tết

Tác giả: Theo baonghean.vn

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 02/02/2016 07:47

Sở Tài chính mới ban hành công văn cho phép các doanh nghiệp tăng phụ thu giá vé lên 30% trong dịp Tết.

 

Nghệ An cho phép nhà xe tăng 30% giá cước
Đảm bảo các phương tiện vận tải trong dịp tết. Báo Nghệ An

Theo bà Hoàng Thị Lên Dung, Phó Giám đốc Sở Tài chính trước tết các doánh nghiệp vận tải hành khách đề xuất phụ thu cước với tỷ lệ thu cước vận tải tăng từ 23 - 60%, thời gian phụ thu các đơn vị khác nhau, trong đó đề xuất áp dụng sớm nhất là ngày 21/01/2016 và áp dụng chậm nhất là ngày 27/02/2016. 

Đối chiếu với qui định của Chính phủ về việc cho phép phụ thu giá cước trong dịp tết, Sở Tài chính đã có công văn cho phép các đơn vị phụ thu giá cước lên 30% so với ngày thường. Nguyên nhân hệ số sử dụng ghế những ngày bình thường khoảng 60-70%, hệ số sử dụng ghế chiều rỗng (chiều về) của đơn vị vận tải ô tô khoảng 10-20%.

Sở Tài chính cũng qui định các xe ô tô vận tải phải niêm yết giá vé:  Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định: niêm yết tại quầy bán vé, ở trong xe và bên ngoài xe nơi hành khách dễ quan sát.

 Đối với vận tải hành khách bằng xe taxi: niêm yết ở mặt ngoài cánh cửa xe và ở trong xe, phía dưới vị trí gắn đồng hồ tính tiền.

 Đối với vận tải hành khách bằng xe buýt: niêm yết ở mặt ngoài thành xe phía bên trái gần cánh cửa trước và bên trong xe nơi hành khách dễ quan sát.

Các đơn vị thuộc đối tượng kê khai giá đã niêm yết theo mức giá kê khai, mức thu hành khách tại quầy bán vé được thực hiện theo đúng mức giá niêm yết. Tuy nhiên đối với việc hành khách bắt xe dọc đường thì khó kiểm soát được mức giá vé.

Ý kiến của bạn

Bình luận