Ngày hội việc làm Pháp – Việt: Cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam

28/04/2017 09:08

Ngày 6.5 sắp tới, Phòng Thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp đồng tổ chức Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2017. Chương trình sẽ diễn ra tại khách sạn Novotel Saigon Center, TP.HCM.

ngay_hoi_viec_lam_phap_viet_co_hoi_cho_cac_ban_tre
Ban tổ chức Ngày hội việc làm Pháp - Việt chia sẻ thông tin với báo chí ngày 27.4

Sự kiện này đã được tổ chức lần đầu tiên bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và CCIFV tại Hà Nội vào tháng 11.2014, tại TP.HCM vào tháng 4.2015 và tại cả hai thành phố vào năm 2016. Sự kiện được tổ chức với 2 mục đích chính: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm; Tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn được đào tại Pháp hay tại các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam, được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, hiểu hơn về các doanh nghiệp đồng thời nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động.

Tham gia vào Ngày hội việc làm Pháp – Việt  2017 là các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như Thương mại, Phân phối, Kế toán Truyền thông, Giáo dục, Du lịch... 33 công ty sẽ có mặt tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt năm nay và họ có gần 200 vị trí cần tuyển dụng. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 400 CV ứng tuyển. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các trung tâm đào tạo và hỗ trợ như: Trung tâm Pháp - Việt về Quản lý – CFVG và Viện Hợp tác và phát triển châu Âu – IECD.

Năm nay, sự kiện có hai điểm mới như: Góc dành riêng cho French Tech Viet quy tụ 8 doanh nghiệp trẻ mới được thành lập và đang có nhu cầu tuyển nhân sự để phát triển hoạt động. Đây chính là dịp để các ứng viên tham gia ứng tuyển vào những doanh nghiệp trẻ năng động, hay nâng cao hiểu biết về việc thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó là Workshop 60 phút dưới hình thức thảo luận bàn tròn cho các doanh nghiệp tham gia sự kiện. Được đề xuất bởi nhà tài trợ Total, phối hợp cùng CCIFV và Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về Quản lý  (CFVG). Workshop sẽ xoay quanh chủ đề "Làm thế nào để thích nghi và gia nhập doanh nghiệp Pháp một cách hiệu quả? Những điểm khác biệt trong văn hóa và tổ chức?’’. Hai giám đốc Marketing của Total đã từng làm việc tại Pháp, giám đốc của CCIFV và một cựu du học sinh của CFVG sẽ tới để chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn về chủ đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận