Ngày hội tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu TNGT

Lái xe an toàn 09/02/2015 10:11

Chương trình tập huấn trang bị kỹ năng sơ cứu cho người dân để chủ động, sẵn sàng ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp, giảm thiểu thương vong khi xảy ra TNGT đã diễn ra tại Hà Nội ngày 8/2.


Các học viên sẽ được chuyên gia của Hội Chữ thập Đỏ quốc tế hướng dẫn thao tác sơ cứu nạn nhân

Các học viên sẽ được chuyên gia của Hội Chữ thập Đỏ quốc tế hướng dẫn thao tác sơ cứu nạn nhân

Chương trình do Ủy ban ATGT, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Công ty Ford Việt Nam và Diễn đàn Otofun (một diễn đàn trên mạng dành cho những cá nhân yêu thích xe ô tô) phối hợp tổ chức.

Hơn 300 học viên là thành viên Diễn đàn Otofun và lái xe của các hãng vận tải tại Hà Nội tham dự. Tại đây, các học viên sẽ được dự lớp đào tạo của chuyên gia Hội Chữ thập Đỏ quốc tế, Ford Việt Nam về những kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất trong trường hợp xảy ra TNGT.

Tại buổi tập huấn, các học viên được chuyên gia hướng dẫn về kỹ năng sơ cứu nạn nhân trong các trường hợp: bất tỉnh, chảy máu khẩn cấp; thực hành băng cầm máu; gãy xương và chấn thương cột sống; thực hành cố định xương gãy; trường hợp nghi ngờ chấn thương cột sống. Sau đó là phần thực hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Qua chương trình tập huấn lần này, chúng tôi hi vọng sẽ trang bị cho các thành viên của Diễn đàn Otofun cũng như các lái xe kinh doanh vận tải kỹ năng sơ cứu cần thiết nhất trong trường hợp TNGT xảy ra. Từ đó, người lái xe có thể chủ động và sẵn sàng ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp, giảm thiểu thương vong và mất mát do TNGT và tạo dựng được một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng”.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, lớp tập huấn là bước mở đầu cho một chương trình dài hơi. Tất cả đều hướng tới một mục tiêu chung là giảm số lượng thương vong vì TNGT.

P.V

Ý kiến của bạn

Bình luận